Người phụ nữ có bộ ngực chảy dài tới quá bẹn

28/02/2017 14:24 GMT+7

Một phụ nữ 31 tuổi vừa phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ do bộ ngực phì đại quá cỡ.

Bệnh nhân là chị Hà Thị T., 31 tuổi, dân tộc Mường (ngụ tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). Chị vào viện với bộ ngực khổng lồ, chảy sệ dài đến quá bẹn.  
Chị T. cho biết, chị lấy chồng năm 18 tuổi (2008), sinh con gái đầu lòng một năm đó, cả mẹ và con hoàn toàn khoẻ mạnh. Giữa năm 2016, khi đang mang thai con thứ hai, chị T. thấy ngực to nhanh bất thường. “ Em nghĩ ngực to lên do mang thai thôi, nhưng sau đó, nó vẫn ngày càng to nhanh, chảy xệ và cảm giác đau”.
Cũng theo chị T., sau sinh con thứ 2, bộ ngực của vẫn chưa ngừng to, cảm giác đau tăng dần, không có sữa. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, con nhỏ, chồng bỏ từ khi biết chị mắc bệnh nên chị cố chịu đựng.
“Gần đây, bộ ngực sa trễ đến quá bẹn, em không thể làm nghề phụ hồ được như cũ để kiếm sống. Mọi sinh hoạt cũng rất bất tiện nên em đến bệnh viện khám”, chị T. nói.
Qua thăm khám, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định chị T. bị phì đại tuyến vú. Hiện bệnh viện đang tiến hành làm các xét nghiệm trước khi hội chẩn đưa ra phương án.
Tại BV đa khoa Xanh Pôn mới đây cũng điều trị cho nữ bệnh nhân 30 tuổi (ở Hải Dương) có ngực bị sa trễ đến 55 cm, nặng hơn 4 kg.
Bệnh nhân đã được các chuyên gia của khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) phẫu thuật thu gọn vú.

tin liên quan

Sau nâng ngực có cho con bú được không?
Hỏi: Chào các chuyên gia Làm đẹp! Tôi năm nay 32 tuổi, thời con gái, ngực tôi cũng “vừa đủ xài” nhưng sau khi sinh con đầu lòng, ngực tôi trở nên teo tóp và hai bên không đều nhau. Tôi đang có ý định phẫu thuật nâng ngực để cải thiện tình hình nhưng lại e ngại các rủi ro có thể xảy ra. Hơn nữa, tôi cũng lo lắng liệu việc nâng ngực có ảnh hưởng tới khả năng cho con bú sau này. Mong chuyên mục cho tôi lời khuyên. (Bích Hà – Tánh Linh, Bình Thuận)
Giáo sư, tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết, khoa này vẫn phẫu thuật nâng, thu gọn tuyến vú cho nhiều trường hợp bị sa trễ do sinh nở. Tuy nhiên, những trường hợp bị sa trễ đến hơn nửa mét do mắc phì đại tuyến vú như bệnh nhân T. kể trên thì rất hiếm gặp.
Để xử lý các trường hợp bệnh nhân bị mắc chứng phì đại tuyến vú, bệnh viện này đã áp dụng phương pháp mới là phẫu thuật thu gọn, có bảo tồn tuyến vú. Các bác sĩ sẽ giữ lại cuống nuôi, giữ lại một phần ống tuyến nên sau khi thu nhỏ, quầng núm vú sẽ có cơ hội sống cao hơn, tỉ lệ rối loạn cảm giác rất thấp, bệnh nhân vẫn nuôi con được bằng sữa mẹ.
“Thông thường mỗi bên vú ở nữ chỉ nặng 300-350 g, nhưng những trường hợp bị phì đại có thể nặng tới 1,5-4 kg, dài 30-50 cm khiến người bệnh mặc cảm, khó thở, biến dạng cột sống, ảnh hưởng đến cuộc sống. Nguyên nhân do rối loạn hormone", giáo sư Trần Thiết Sơn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.