Không tiền chữa bệnh cho người thân

28/03/2017 10:32 GMT+7

Đó là hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Giỏi (58 tuổi). Trước đây, bà từng bán một căn nhà ở Q.7 (TP.HCM) để chữa trị cho một người chị bị bệnh nặng nhưng rồi người chị cũng không qua khỏi.

Sau khi bán nhà, không còn chỗ sinh sống, từ năm 2012, gia đình bà về Tiền Giang, thuê nhà tại ấp Tân Thuận B, xã Bình Đức, H.Châu Thành (Tiền Giang) để ở.

tin liên quan

Cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT: Biến điều ước thành sự thật
Cậu bé Lê Văn Khang đang điều trị ung thư xương ác tính tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ước mơ cháy bỏng trở thành CSGT từ nhỏ. Thế nhưng, ước mơ của Khang ngày một xa dần vì có thể em phải tháo cánh tay của mình. Ngày 23.3, một 'phép màu' đã xảy ra với Khang. 
Trong căn nhà thuê chật chội, nhiều năm nay bà Giỏi phải tần tảo để chăm sóc 3 người: mẹ (93 tuổi, vừa mất cách đây vài tháng), em gái là Nguyễn Thị Đông (55 tuổi, bị tai nạn giao thông gây chấn thương cột sống dẫn đến bại liệt, hiện bị u lưỡi, không ăn uống được) và người chị tên Nguyễn Thị Lượm (66 tuổi, bị bệnh tâm thần).
Hiện nay, tiền thuê nhà (700.000 đồng/tháng) và mọi chi phí cho cả nhà chỉ trông chờ vào một mình bà. Ngoài thời gian chăm sóc cho hai người bệnh, buổi chiều bà mang trái cây ra chợ Bình Đức cách đó chừng một cây số ngồi bán. Buổi tối bà dạy kèm toán cho các em học sinh lớp 9. 
Nan giải nhất là tiền khám và điều trị bệnh cho người em gái bị chấn thương cột sống, các bác sĩ nói cần khoảng 120 triệu đồng, số tiền này vượt quá khả năng nên đành chịu. Mới đây, Bệnh viện Quân y 120 (Tiền Giang) cấp giấy giới thiệu cho người em đi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để khám lưỡi, nhưng bà Giỏi nói không có tiền thuê xe nên còn chờ.
Trong cơn khốn khó, bà Giỏi rất mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Giỏi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Giỏi trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.