Khu vườn tuyệt đẹp của mẹ Việt tại Mỹ để đỡ nhớ quê hương, nhiều người trầm trồ

19/07/2020 15:19 GMT+7

Để tái hiện ký ức tuổi thơ, giữ gìn nguồn cội với quê hương Việt Nam cho con trai mình, chị Kim Hiếu xây dựng một khu vườn tuyệt đẹp theo kiểu Việt tại Mỹ, nơi chị đang sinh sống khiến nhiều người trầm trồ.

“Tâm hồn không xa Việt Nam”

Chị Kim Hiếu sinh ra và lớn lên ở thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó chuyển lên TP.HCM làm việc rồi lấy chồng người Mỹ. Năm 2015, chị rời Việt Nam cùng chồng sang Mỹ định cư, hiện chị có một đứa con trai và sống trong một ngôi nhà ở bang Washington.
Chị Kim Hiếu chia sẻ, từ ngày sang Mỹ chị đảm nhiệm công việc chăm sóc gia đình và con trai. Cũng từ đó, chị có nhiều thời gian làm những việc mình thích, thỏa mãn niềm đam mê với vườn tược.
Chị Kim Hiếu cho biết, cuộc sống ở Mỹ rất khác so với Việt Nam, thời gian đầu chị chưa thích ứng được sự thay đổi khác biệt nên cảm thấy khá chông chênh và buồn tẻ.
“Từ một cô gái độc lập, có công việc làm mỗi ngày, nhiều bạn bè trong môi trường náo nhiệt bỗng nhiên trở thành mẹ bỉm sữa nên cuộc sống trở nên khá tẻ buồn. Nhưng dần mình cũng quen, cố gắng tự tạo ra cho mình niềm vui mỗi ngày từ công việc gia đình, giữ cho mình bận rộn, xây dựng khu vườn mình yêu thích để đỡ nhớ Việt Nam và cùng con trai chăm sóc khu vườn đó”, chị Hiếu nói về lý do khi xây dựng khu vườn tại nhà mình.

Nhiều loài hoa được trồng trong khu vườn nhà chị Hiếu

ẢNH: NVCC

Khu vườn của chị rộng 1.400m2 với nhiều loài hoa như đỗ quyên, cẩm tú cầu, hoa sen nước… Để không gian sống gần gũi, chị sắm thêm nhiều đồ vật bình dị, quen thuộc gắn bó với cuộc sống của người Việt như: lu nước, đôi quang gánh, chiếc võng….
Khó khăn lớn nhất khi chị xây dựng khu vườn đặc biệt này là ảnh hưởng của thời tiết. Vào mùa đông, cây cối chết trụi, những loài cây sống được qua mùa lạnh giá ở Mỹ cũng rụng lá trơ cành.
“Chỉ có mùa xuân và mùa hè là khí hậu đẹp cho hoa lá phát triển. Khu vườn nhà mình lại nằm dưới triền dốc, cây cối tự nhiên xung quanh lại cao và um tùm nên vườn mình có rất ít nắng. 2 năm đầu mình chưa hiểu hết sự khác biệt về điều kiện chăm sóc các loại hoa sao cho phù hợp với khí hậu nên trồng cây thất bại nhiều. Dần dần qua tìm hiểu trên mạng và từ ông xã, mình biết chọn lọc các loại hoa, biết cách vô phân, tỉa cành ở thời điểm thích hợp giúp cây phát triển tốt”, chị Kim Hiếu nói.

Lu đựng nước được dùng để trang trí trong khu vườn

ẢNH: NVCC

Hiện tại, chị rất hài lòng với khu vườn đó là niềm vui, niềm đam mê cũng là nơi giúp chị tận hưởng không khí trong lành mỗi ngày.

Khu vườn Việt giữa lòng nước Mỹ

Theo chia sẻ của chị Kim Hiếu, do ông xã chị là người bản xứ, khu vực gia đình chị sinh sống lại xa cộng đồng người Việt nên chị muốn xây dựng khu vườn thoáng đãng này để con trai chị - Timmy ít nhiều hiểu về văn hóa Việt Nam.
Cùng với đó, tuổi thơ của chị gắn liền với vườn ruộng, chăn nuôi heo, gà, vịt.. nên rất khó quên. Đó cũng là lý do chị thiết kế khu vườn như một cách trân trọng quá khứ và quê hương cũng như nuôi dưỡng cho con một phần văn hóa người Việt.

Khu vườn đẹp như “vườn cổ tích”

ẢNH: NVCC

“Sân sau mình trồng nhiều loài cây cùng những hình ảnh rất bình dị về heo, gà, vịt cùng những chiếc chum khắc hình đồng quê Việt Nam đã làm cho khu vườn nhà mình trở nên đặc biệt. Điều này rất bình thường, dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu nhưng mang được những đồ vật đó sang tận đây mất nhiều công sức lắm”, chị Kim Hiếu cho hay.

Lối đi vào nhà chị Hiếu

ẢNH: NVCC

Sân trước nhà chị Hiếu nhiều nắng hơn nên chị dành trồng các loài hoa, đặc biệt, ở lối vào nhà chị đặt một tượng Phật bên khóm hoa nhỏ kết hợp với chậu nước chảy róc rách. Khung cảnh này tạo ra năng lượng tích cực, một góc thư giãn nhẹ nhàng, dễ chịu.

Tượng Phật cũng được đặt trong khu vườn

ẢNH: NVCC

“Bản thân mình là người đạo Phật, trải qua những bước ngoặt trong cuộc sống có phần hướng về Phật giáo nhiều nên mình rất thích cách trang trí này”, chị chia sẻ.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Kim Hiếu cho biết, tất cả các đồ vật gắn bó với người Việt trong khu vườn nhà chị đều được đặt mua ở Việt Nam rồi vận chuyển sang Mỹ. Các tiểu cảnh trong khu vườn do chị tự tay làm ra, mỗi ngày làm một chút dần dần mọi thứ hình thành theo ý của chị.

Con trai chị Hiếu bên lu đựng nước – đồ vật quen thuộc với mỗi người Việt

ẢNH: NVCC

“Sau 5 năm xây dựng, mình khá hài lòng với khu vườn của mình. Mỗi sáng nhìn nắng sớm, nghe chim hót, tiếng nước chảy róc rách, nhìn con trai chạy chơi vui vẻ trong sân vậy là đủ để mình cảm thấy vui và tràn đầy năng lượng”, chị Kim Hiếu vui vẻ nói.

Khu vườn đẹp như tranh vẽ do chị Hiếu xây dựng

ẢNH: NVCC

Chiều mát, chị hay dẫn con trai ra vườn giải thích về cách trang trí, mỗi đợt xuân hè cả gia đình chị mặc áo dài hoặc bà ba chụp hình trong khu vườn. Với chị những điều này là gia tài quý giá chị dành cho con.
“Cũng chính nhờ khu vườn này, mình có nhân duyên quen biết thêm nhiều bạn bè, chị em trong cộng đồng người Việt. Mọi người rất thích nét đẹp trong khu vườn này. Mấy chị em chia sẻ cho nhau cây giống, kinh nghiệm trồng trọt, thỉnh thoảng hội họp nấu nướng, thân thiết nhau như ruột thịt”, chị chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.