Kiểm điểm cán bộ ‘bẻ khóa’ bắt gà Đông Tảo: 2 tuần nữa có kết quả

08/08/2017 12:16 GMT+7

Sáng 8.8, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND phường 15, quận Tân Bình cho biết hiện Ủy ban đang kiểm điểm đoàn cán bộ bẻ khóa cổng vào bắt 9 con gà Đông Tảo và 2 tuần sẽ có kết quả kiểm điểm.

Liên quan đến việc đoàn kiểm tra của UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM bẻ khóa vào bắt 9 con gà Đông Tảo đi tiêu hủy, sáng nay Thanh Niên tiếp tục có cuộc trao đổi cùng ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND phường để theo dõi tiến độ kiểm điểm.
VIDEO: Chủ tịch phường: 'Chúng tôi hơi sai khi bẻ khóa bắt gà' - Thực hiện: Vũ Phượng - Lê Nam
Ông Thảo cho biết hiện phường đang tổ chức kiểm điểm, sau 2 tuần sẽ báo lại kết quả.
“Việc kiểm điểm không riêng gì ông Tô Minh Hà, người ra quyết định cắt khóa mà kiểm điểm cả đoàn kiểm tra, từ trên xuống dưới. Việc bẻ khóa chúng tôi sai thì chúng tôi sẽ kiểm điểm, còn việc bắt gà thì không sai, Chi cục Thú y cũng nói rồi, do chủ nhà nhiều lần chống đối nên đoàn kiểm tra được làm như vậy. Xin lỗi hay không thì sau 2 tuần tôi báo cáo sau. Tôi sẽ xử lý tới cùng chứ không ‘bỏ rơi’ vụ này đâu”, ông Thảo khẳng định.
Trước đó, ông Thảo cũng giải thích đoàn kiểm tra bẻ khóa để vào bắt gà là do hàng xóm xung quanh có đơn khiếu nại đến UBND về việc nhà anh Đào Tuấn Anh, ngụ đường Phan Huy Ích nuôi gà gây ô nhiễm và mùi phân gà bốc lên hôi thối. Khi đoàn kiểm tra đến anh Tuấn Anh được cho có thái độ chống đối và khóa cổng ngoài bỏ đi và thách thức đoàn kiểm tra dám vào nhà.
Ngay sau đó, 9 con gà Đông Tảo đã được đoàn kiểm tra chuyển đến trạm thú y để tiêu hủy ở Bình Hưng Hòa.
Trong khi đó, anh Đào Tuấn Anh cho rằng do có người “để ý” anh nên anh nuôi gà mới bị cán bộ phường tới bắt gà năm ngoái 1 lần và năm nay một lần.
Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Khương Trần Phúc Nguyên, Trưởng phòng Thanh Tra thuộc Chi cục Thú y TP.HCM cho hay không có luật nào cấm nuôi gà nhưng hiện UBND TP có văn bản số 926/UBND-KT ngày 24.2.2017 với nội dung: “Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ, gà đá không đăng ký với địa phương và không đảm bảo điều kiện an toàn sinh học, nhất là tại các quận nội thành và quận ven nội thành”.
Do đó, muốn nuôi gà, người dân phải đăng ký với địa phương. Tuy nhiên, quy hoạch chăn nuôi của TP không chủ trương cho nuôi gà trong nội thành nên dù nuôi nhỏ lẻ cũng không được chính quyền duyệt để nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.