Kiên quyết di dời xưởng nhuộm 'chui': Mạnh tay với kiểu bất chấp pháp luật

15/07/2016 09:02 GMT+7

Bài Kiên quyết di dời xưởng nhuộm “chui” đăng trên Thanh Niên ngày 14.7 đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc.

Sao không đóng cửa ?
Việc xả thải ra đầu nguồn nước sinh hoạt, nơi cung cấp nước cho 90% người dân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho thấy doanh nghiệp (DN) này có ý đồ hủy hoại môi trường, sức khỏe người dân. Theo tôi, xưởng nhuộm của Mei Sheng phải bị đóng cửa vĩnh viễn.
Vân Thiên
(TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Ai “bảo kê” cho sai phạm ?
Tại sao không cho phép mà xưởng nhuộm vẫn hoạt động, gây hại cho môi trường, bị phát hiện, niêm phong rồi lại mở niêm phong đến 6 lần? Điều này chẳng khác nào cơ quan chức năng “bật đèn xanh” cho DN này vi phạm. Nếu như vậy thì ai đã “bảo kê” cho sai phạm của Mei Sheng? Không cho phép mà cứ hoạt động thì phải kiên quyết đóng cửa, đừng làm kiểu du di, nương nhẹ mà “lờn” luật.
Ngọc Thanh
(H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu)
“Chui” mà sao ngang nhiên ?
Chúng ta cần kêu gọi đầu tư nước ngoài, nhưng không có nghĩa là DN nước ngoài muốn làm gì thì làm trên đất nước chúng ta. Tại sao xưởng nhuộm “chui” mà ngang nhiên hoạt động như thế? Tôi rất bức xúc về chuyện ông phó chủ tịch tỉnh mà phải nói chuyện với Giám đốc tài chính Công ty Mei Sheng, và cho báo chí biết rằng “ông ta đã đồng ý việc di dời”. Đúng ra, phải xử phạt nặng và đóng cửa xưởng nhuộm này chứ!
Trần Văn Minh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Ô nhiễm khắp nơi
Trong một thời gian ngắn, rất nhiều thông tin về các công ty Đài Loan ngang nhiên xả thải, tàn phá môi trường nước ta. Formosa đầu độc biển, chôn lấp chất thải vô tội vạ; Lee & Man có nguy cơ đầu độc nước sông Hậu; rồi bây giờ Mei Sheng lại đầu độc nguồn nước sinh hoạt của 90% người dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu suốt nhiều năm qua, bị niêm phong 6 lần mà vẫn cứ vi phạm… Môi trường của chúng ta bị ô nhiễm khắp nơi. Tôi thấy chẳng có lý do gì mà nương nhẹ với các DN kiểu như thế. Không lý gì mà lại ưu ái cho họ đến thế!
Nguyễn Thanh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Mã Thị Hồng Vân
Mấy hôm nay báo chí đưa tin nhiều về việc xả thải, gây ô nhiễm môi trường, trong đó có vụ Công ty Mei Sheng, 100% vốn Đài Loan. Đã đến lúc vấn đề bảo vệ môi trường cần được đặt lên hàng đầu và chú trọng nhiều hơn trong quá trình cấp phép đầu tư, kiểm tra, giám sát hoạt động xử lý chất thải của các đơn vị, công ty. Nếu không làm tốt các khâu này, hậu quả của việc ô nhiễm môi trường là rất lớn, chúng ta phải trả giá cho cả tương lai.
Mã Thị Hồng Vân
(Q.6, TP.HCM)
Trịnh Thành Thông Thái
Nếu căn cứ luật pháp mà làm thì phải đóng cửa xưởng nhuộm này, vì họ không được cấp phép hoạt động. Bởi nếu để xưởng nhuộm này tồn tại ngày nào thì môi trường bị ô nhiễm thêm ngày đó và hậu quả của sự ô nhiễm này là rất lớn. Đã gây hại cho môi trường, tái phạm nhiều lần mà còn đưa đơn kiện Bộ TN-MT ra tòa án quốc tế. Công ty Mei Sheng dựa vào đâu mà ngang nhiên, lộng hành đến vậy?
Trịnh Thành Thông Thái
(Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.