Kỳ lạ sư tử có răng mọc ở đầu

11/01/2016 11:51 GMT+7

Con sư tử núi kỳ lạ với hàm răng mọc ở đầu vừa được phát hiện ở bang Idaho, Mỹ. Các nhà sinh vật học chưa thể giải thích chính xác hiện tượng này.

Con sư tử núi kỳ lạ với hàm răng mọc ở đầu vừa được phát hiện ở bang Idaho, Mỹ. Các nhà sinh vật học chưa thể giải thích chính xác hiện tượng này.

Con sư tử kỳ lạ có răng mọc ở đầu - Ảnh chụp màn hình Mirror
Con sư tử bị một thợ săn bắn chết hồi tuần trước. Danh tính của người này không được tiết lộ. Sau khi nổ súng hạ con vật, ông đã ngờ ngàng khi phát hiện sự khác thường của hàm răng, theo Mirror.
Ông chụp cận cảnh hàm răng và những sợi ria dài mọc ở bên đầu trái con sư tử. Các bức ảnh được gửi đến cơ quan quản lý săn bắn bang Idaho.
Đại diện cơ quan nhà sinh vật học Zach Lockyer cho biết các bức ảnh làm ông bối rối. “Đây là một hiện tượng kỳ lạ, các tấm ảnh cũng kỳ lạ”, ông nói thêm.
Nhiều giả thuyết được các chuyên gia đưa ra để giải thích hiện tượng trên. Một số nhà sinh vật học cho rằng đó có thể là phần còn lại của phôi thai song sinh, đã chết từ khi còn trong bụng sư tử mẹ.
Số khác giải thích đó có thể là một khối u hiếm gặp gọi là u quái Teratoma. Khối u gồm mô và một phần của các bộ phận trên cơ thể như tóc, răng hay xương. Tuy nhiên, cả hai trường hợp trên đều rất hiếm.
Một giả thuyết khác là xương hàm con sư tử từng bị chấn thương trong quá khứ, dẫn đến dị dạng khi vết thương lành lại. Tuy nhiên, ông Lockyer cho rằng điều đó rất khó xảy ra vì miệng con sư tử không hề có dấu tích bị chấn thương.
Các nhà sinh vật học đang muốn mua lại con sư tử để nghiên cứu. Loài sư tử núi là loài mèo hoang dã, con đực có thể nặng đến 100 kg, con cái khoảng hơn 60 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.