Phê bình chủ tịch xã 'phê xấu' trong hồ sơ lý lịch tân sinh viên

20/08/2017 16:25 GMT+7

Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị phê bình , phải rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã phê bình tân sinh viên và gia đình trong hồ sơ lý lịch.

Hôm nay (20.8), trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Đức Quỳnh, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, cho biết Hội đồng kỷ luật của huyện đã thống phê bình đối với ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà và yêu cầu ông Huấn rút kinh nghiệm sau sự việc phê bình tân sinh viên Ngô Việt A. (trú tại xã Duyên Hà) và gia đình trong sơ yếu lý lịch của nam sinh này.
Trước đó, ngày 15.8, Hội đồng kỷ luật của huyện Thanh Trì cũng đã ban hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Văn Mạnh, cán bộ UBND xã Duyên Hà - người đã trực tiếp phê vào hồ sơ lý lịch của tân sinh viên Ngô Việt A.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 8.8, em Ngô Việt A. đến UBND xã Duyên Hà xin xác nhận hồ sơ lý lịch để nhập học, nhưng cán bộ xã đã từ chối với lý do gia đình em chưa nộp đầy đủ các khoản thu xây dựng nông thôn mới, gồm 1,2 triệu đồng làm đường và 520.000 tiền điện chiếu sáng. 
Ngày 9.8, em Ngô Việt A. tiếp tục đến xã xin xác nhận hồ sơ và ông Mạnh đã phê vào hồ sơ với nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương". Ông Huấn ký và đóng dấu vào hồ sơ lý lịch em Ngô Việt A. với nội dung này. Sau đó, UBND xã Duyên Hà thừa nhận sai sót và xin lỗi em Ngô Việt A., đồng thời xác nhận lại hồ sơ cho nam sinh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.