Lá thư ông chủ Facebook gửi cho con gái vừa chào đời gây sốt

29/08/2017 20:33 GMT+7

Chào mừng con đến với thế giới này

Mark Zuckerberg, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty mạng xã hội Facebook vừa loan báo tin vui về việc đứa con gái thứ hai của vợ chồng anh mới chào đời đồng thời đăng một lá thư nhắn gửi con đang gây sốt trên cộng đồng mạng.
Tờ Daily Mail cho biết hôm 28.8, trên tài khoản facebook của mình,
Mark Zuckerberg cùng người vợ Priscilla Chan thông báo tin vui: “Priscilla và tôi vui mừng chào đón con gái của chúng tôi August! Chúng tôi đã viết cho bé một lá thư về thế giới mà chúng tôi hy vọng bé sẽ lớn lên trong đó và cũng hy vọng rằng bé không lớn quá nhanh”. August là con gái thứ hai của cặp đôi này sau khi cả hai sinh hạ người con gái đầu tên Max vào năm 2015.

tin liên quan

Một nửa ít biết của ông chủ Facebook
Sự ra đời của Liên minh năng lượng đột phá cùng thời điểm Hội nghị lần thứ 31 Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu đã tạo nên hiệu ứng mạnh trong nhận thức và hành động của mọi người. 
Bức thư của Zuckerberg viết:
“August yêu dấu,
Chào mừng con đến thế giới này! Mẹ và bố rất háo hức để xem con sẽ phát triển thành người như thế nào. Khi chị con chào đời, bố mẹ đã viết cho chị ấy một lá thư nói về thế giới mà bố mẹ mong muốn chị ấy và bây giờ là con nữa lớn lên từ đó, một thế giới với nền giáo dục tốt hơn, ít căn bệnh hơn, các cộng đồng vững mạnh hơn và bình đẳng hơn. Bố mẹ đã biết rằng với tất cả các tiến bộ khoa học và công nghệ hiện nay, thế hệ của các con sẽ sống tốt hơn rất nhiều so với thế hệ của bố mẹ. Và bố mẹ có trách nhiệm thúc đẩy điều đó thành hiện thực.
Mặc dù các tít báo chí thường tập trung vào những vấn đề sai trái, bố mẹ vẫn tin rằng các xu hướng tích cực trên sẽ chiếm ưu thế. Bố mẹ lạc quan về thế hệ của các con và tương lai.
Tuy nhiên, thay vì viết về quá trình lớn lên, bố mẹ muốn nói về thời kỳ tuổi thơ.
Thế giới có thể là một nơi khắc nghiệt. Đó là lý do quan chúng ta cần phải dành thời gian ra bên ngoài và chơi đùa.
Con sẽ trở nên bận rộn khi con trưởng thành vì vậy bố hy vọng con sẽ dành thời gian để hít mùi hương của những bông hoa và đặt tất cả những chiếc lá mà con yêu thích vào chiếc làn của con. Bố hy vọng con sẽ đọc các cuốn truyện thiếu nhi yêu thích của bác sĩ Seuss thật nhiều lần để con có thể tự sáng tác những câu chuyện của riêng con. Bố hy vọng con sẽ cưỡi ngựa gỗ trong trò chơi vòng quay cùng với Max cho đến khi con kiểm soát được mọi con ngựa. Bố hy vọng con sẽ chạy nhiều vòng quanh phòng khách và sân nhà như con muốn. Và bố hy vọng con ngủ trưa thật nhiều và là một đứa bé ngủ ngoan. Bố cũng hy vọng trong giấc mơ của con, con có thể nhận thấy rằng bố mẹ yêu con nhiều biết nhường nào.
Tuổi thơ thật diệu kỳ. Con chỉ có thể làm trẻ con một lần duy nhất mà thôi nên đừng lo lắng quá nhiều về tương lai. Hãy để bố mẹ đảm nhận phần lo lắng này và bố mẹ sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để bảo đảm rằng thế giới này là một nơi tốt đẹp hơn dành cho con và tất cả trẻ em trong thế hệ của con.
August, bố mẹ yêu con rất nhiều và bố mẹ háo hức đi tiếp với con trong cuộc phiêu lưu này. Bố mẹ mong con có một cuộc sống ngày tràn đầy niềm vui, tình yêu thương cũng như những niềm hy vọng giống như con đã mang lại cho bố mẹ.
Yêu con,
Mẹ và Bố”.
Chỉ trong vòng một ngày được đăng tải bức thư trên đã nhận được 1,5 triệu lượt like và hơn 33.000 lượt chia sẻ.
Hồi đầu tháng, Zuckerberg nói rằng anh sẽ nghỉ phép hai tháng để chăm sóc vợ và con gái thứ hai. Khi sinh con đầu lòng, Zuckerberg cũng nghỉ phép hai tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.