3 công thức trị nám từ dâu tây hiệu quả và rất đáng làm

27/08/2016 10:10 GMT+7

Nhắc đến dâu tây chắc hẳn nhiều chị em sẽ nghĩ ngay đến một loại quả thơm ngon và bổ dưỡng. Song, ít ai biết rằng dâu tây còn có thể trị nám da, cải thiện sắc tố vô cùng hiệu quả và an toàn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, dâu tây chứa hàng loạt vitamin, dưỡng chất như: vitamin A,B,C, natri, protein… và các chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Chính vì vậy, khi sử dụng loại trái cây này sẽ nhanh chóng ức chế sản sinh melanin, đánh bay thâm sạm và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh hơn, kích thích hình thành tế bào mới, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, dâu tây cũng có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn hiệu nghiệm.
Đặc biệt, khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác như chuối, mật ong hay sữa chua thì càng tăng khả năng trị nám, chăm sóc da. Bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà theo những hướng dẫn sau mà không cần đến những biện pháp công nghệ hay kem dưỡng.
Mặt nạ dâu tây và chuối
3 công thức trị nám từ dâu tây hiệu quả và rất đáng làm
Mặt nạ dâu tây và chuối vừa loại bỏ nám tốt, vừa giúp da ngày càng tươi trẻ
Nguyên liệu:
- 2 quả dâu tây
- 1 quả chuối tiêu chín
Cách làm: Cho dâu tây và chuối vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn tiến hành đắp mặt nạ lên và nằm yên thư giãn trong vòng 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng dùng nước ấm rửa mặt lại. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần đến khi có được làn da đẹp như ý.
Mặt nạ này vừa loại bỏ nám tốt, vừa giúp da ngày càng tươi trẻ, sáng màu và mềm mượt hơn. Nhờ chuối có tính dưỡng ẩm cao, nên sẽ khắc phục tình trạng khô sần, thiếu sức sống và tái tạo bề mặt da hư tổn khá tốt.
Mặt nạ dâu tây và mật ong
3 công thức trị nám từ dâu tây hiệu quả và rất đáng làm 2
Mặt nạ dâu tây và mật ong sẽ giúp làn da sớm sạch nám, thêm khỏe mạnh, trắng hồng
Nguyên liệu:
- 2 quả dâu tây
- 2 thìa mật ong
Cách làm: Trước tiên, bạn xay nhuyễn dâu tây và mật ong lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt rồi tiến hành đắp mặt nạ lên, kết hợp massage nhẹ nhàng cho chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh hơn, kích thích lưu thông máu. Thư giãn khoảng 20 phút rồi làm sạch da mặt lại.
Áp dụng mặt nạ dâu tây và mật ong liên tục 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp làn da sớm sạch nám, thêm khỏe mạnh, trắng hồng, căng tràn sức sống.
Mặt nạ dâu tây và sữa chua
3 công thức trị nám từ dâu tây hiệu quả và rất đáng làm 3
Mặt nạ dâu tây và sữa chua làm da sáng màu hơn hẳn, không còn những vết thâm nám xấu xí
Nguyên liệu:
- 2 quả dâu tây
- 2 thìa sữa chua không đường
Cách làm: Công thức trị nám này khá đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn dâu tây cùng sữa chua không đường thành hỗn hợp. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn làm sạch da rồi đắp mặt nạ lên và nằm yên thư giãn trong thời gian từ 15 – 20 phút. Cuối cùng xả sạch lại với nước ấm.
Sử dụng liên tục mặt nạ dâu tây và sữa chua 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mình nhanh chóng thay đổi rõ rệt, sáng màu hơn hẳn, không còn những vết thâm nám xấu xí.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.