3 điều các nàng phải luôn khắc cốt ghi tâm mỗi khi trang điểm với da nhờn

13/10/2016 10:29 GMT+7

Đa số các chị em phụ nữ châu Á đều sở hữu làn da nhờn và mụn. Chính điều này đã gây ra cho các chị em không ít chuyện dở khóc dở cười mỗi khi phải đụng đến mỹ phẩm trang điểm.

Thế nhưng, để đối phó với loại da này không phải là không có cách, chỉ có điều là bạn phải nhớ tuyệt đối khắc cốt ghi tâm 3 điều quan trọng dưới đây, mỗi khi trang điểm với làn da nhờn của mình:
1. Phải luôn làm sạch da trước khi trang điểm
Đặc tính lớn nhất của làn da nhờn đó là rất dễ bị bám bẩn và sinh mụn, bởi hàng ngày lượng mồ hôi và chất nhờn tiết ra rất nhiều, nên việc lỗ chân lông bị bí bách, viêm nhiễm và hình thành nên nhiều mụn là điều không thể nào tránh khỏi.
Vì vậy, để giữ cho da nhờn luôn sạch sẽ, cũng như hấp thụ tốt những bước trang điểm tiếp theo, thì tốt nhất trước mỗi lần trang điểm, bạn đều phải luôn làm sạch da thật kỹ với sữa rửa mặt thích hợp, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các vi khuẩn gây mụn, đồng thời hạn chế sự tiết dầu nhờn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ.
2. Tin chọn mỹ phẩm tự nhiên, không chứa dầu
Mỹ phẩm tự nhiên, không chứa dầu đặc biệt tốt với da nhờn

Đối với da nhờn, bạn phải tuyệt đối tránh xa những loại mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học: chì, paraben hay dầu khoáng… bởi những loại chất độc hại này, có thể khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín, tăng khả năng hình thành mụn bọc, thậm chí còn kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, qua đó gây nên tình trạng khô da, lão hóa.
Cách khắc phục nhược điểm của loại da này, là các chị em chỉ nên tin chọn những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính: trà xanh, nha đam, rau má, hoa cúc… để có thể mang lại hiệu quả cao nhất, mà vẫn không làm ảnh hưởng xấu đến cấu trúc tế bào da bên trong.
Ngoài ra, lựa chọn kem trang điểm không chứa dầu, cũng là một trong những cách làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất đối với làn da nhờn, vì hầu hết những loại mỹ phẩm này đều có kết cấu rất mỏng mịn, nên sẽ không tạo cho người dùng cảm giác nhờn rít hay khó chịu như những loại kem khác. Bên cạnh đó, còn giúp bạn kiểm soát nghiêm ngặt lượng chất nhờn tiết ra, nhờ vậy lớp makeup sẽ thêm phần mịn màng và tự nhiên hơn.
3. Hạn chế trang điểm đậm
Lối trang điểm nhẹ nhàng, thanh thoát rất phù hợp với làn da nhờn và mụn
Lối trang điểm đậm và lòe loẹt cũng là một trong những nguyên nhân rất lớn gây ảnh hưởng xấu đến làn da của phái đẹp, nhất là những ai đang sở hữu làn da nhờn.
So với các loại da khác, da nhờn thường rất nhạy cảm với mỹ phẩm trang điểm. Việc makeup quá đậm sẽ khiến cho lỗ chân lông vốn đã không được thông thoáng, nay lại còn phải tiếp nhận thêm biết bao loại hóa chất độc hại từ kem trang điểm nữa, nên chắc chắn nguy cơ da sinh mụn và lão hóa sớm là rất cao.
Chưa kể, lối trang điểm quá tay này còn có thể đẩy bạn vào nguy cơ trở thành trò cười cho người khác, bởi làn da lấm lem, nhem nhuốc của mình, mỗi khi phải dùng giấy thấm mồ hôi.
Thế nên, nếu bạn muốn thu phục hoàn toàn làn da khó tính này, thì điều quan trọng nhất chính là hãy hạn chế trang điểm mỗi khi không thật sự cần thiết, cũng như tiết chế lại cách làm đẹp của mình, để tránh những hậu quả đáng tiếc nhất có thể xảy ra.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.