30 tuổi vẫn trẻ đẹp như gái 20 nhờ vào bí quyết dưỡng da ai cũng biết

19/10/2016 09:49 GMT+7

Bước vào tuổi 30, đa số chị em phụ nữ đều có chung một nỗi lo sợ đó chính là làn da bị lão hóa. Lúc này làn da sẽ phải đón nhận rất nhiều dấu hiệu xấu: da nhăn nheo, kém đàn hồi…

Tuy nhiên, mặc dù biết lão hóa da là quy luật tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi, nhưng trên thực tế vẫn có cách ngăn ngừa và làm chậm được quá trình lão hóa này thêm vài năm nữa nhờ vào những bí quyết dưỡng da hằng ngày mà chắc chắn ai cũng biết dưới đây:
1. Tập luyện thể dục 30 phút mỗi ngày
Đây chính là bí quyết dưỡng da khỏe đẹp của rất nhiều phụ nữ hiện nay. Việc tập thể dục đều đặn và thường xuyên rất có lợi cho cơ thể, vừa giúp cải thiện tình hình sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, vừa hỗ trợ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều collagen và elastin, nhằm duy trì độ căng mịn, đàn hồi của làn da, đồng thời bảo vệ da hoàn hảo khỏi mọi tác hại của thời tiết, ô nhiễm và ánh nắng mặt trời…
Không những vậy, thói quen tập thể dục mỗi ngày còn là cách để giúp nâng cao tinh thần, giảm thiểu stress và mệt mỏi, một trong những tác nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da ở phụ nữ tuổi trung niên.
2. Kem chống nắng là vật bất ly thân
Không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại, kem chống nắng còn là vị cứu tinh của tất cả mọi chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30. Sở dĩ như vậy vì theo như nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Úc thì đa số những người có thói quen dùng kem chống nắng hằng ngày, thường có ít nếp nhăn và nám da hơn so với những người ít khi sử dụng.
Vốn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, vì vậy kem chống nắng có khả năng ngăn chặn, hấp thụ hoặc phát tán ánh sáng mặt trời, cũng như giúp da tổng hợp dưỡng chất collagen và tăng cường sức đề kháng trong cơ thể, giúp giảm tối đa tác hại của tia tử ngoại lên da.
Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mà còn giúp phái đẹp đẩy lùi nhanh chóng những dấu hiệu của sự lão hóa, góp phần gìn giữ tuổi thanh xuân bền lâu cho làn da.
3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Phòng chống lão hóa da nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý
Ngoài việc luyện tập và chăm sóc da hằng ngày, thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tươi trẻ của làn da.
Đặc biệt, khi bước vào độ tuổi 30, nhan sắc sẽ bắt đầu có những dấu hiệu xuống sắc rõ rệt: da xuất hiện nhiều nếp nhăn, nám, và trở nên sạm đen thấy rõ. Thế nhưng, những dấu hiệu này vẫn có thể biến mất nhanh chóng, nếu bạn chịu quan tâm hơn đến chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Hạn chế những món ăn có chứa nhiều tinh bột và chất béo, đồng thời bổ sung thêm nhiều loại rau củ và trái cây tươi: táo, chuối, việt quất, cà rốt, rau cải xanh… để bổ sung lại phần dinh dưỡng bị hao hụt, đẩy lùi tình trạng nếp nhăn, lão hóa, thâm nám… Bên cạnh đó, hạn chế tối đa việc sử dụng nước ngọt, nước có gas hay chất kích thích, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nhan sắc.
4. Bảo bối là mặt nạ chống lão hóa
Mặt nạ chống lão hóa da giúp giảm tối đa sự hình thành của nếp nhăn, nám
Mặt nạ chống lão hóa da chính là bảo bối chăm sóc da hiệu quả nhất dành cho phụ nữ ở độ tuổi 30 trở đi. Khi ở thời điểm này, sức đề kháng trong cơ thể sẽ bắt đầu giảm xuống, kéo theo đó là hàng loạt những vấn đề về sức khỏe mà chúng ta không thể nào lường trước được: tim mạch, thiếu máu, huyết áp… khiến cho nhan sắc bị xuống cấp trầm trọng.
Khi gặp phải tình trạng này, giải pháp tốt nhất mà chúng ta có thể làm được để bảo vệ chính bản thân mình đó chính là việc áp dụng những công thức tự nhiên: Trà xanh, lô hội, cà chua… để tạo nên nhiều loại mặt nạ chống lão hóa cho riêng mình, nhằm cung cấp thêm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, xóa mờ các vết thâm nám, và nhất là ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.