4 bí quyết điều trị sạm da đơn giản nhất mà các nàng khó lòng chối từ

19/07/2017 00:00 GMT+7

Cùng với mụn và nám, thì sạm da cũng là một trong những căn bệnh mà rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay thường mắc phải. Vậy trong trường hợp này, phái đẹp sẽ làm gì để bảo vệ làn da của mình?

Dưới đây chính là 4 bí quyết đơn giản nhất, có thể giúp cho các chị em thoát khỏi hiện tượng sạm da xấu xí này đấy. Hãy cùng khám phá nhé!
1. Mặt nạ cà chua và chanh tươi
Thành phần vitamin A, C, D và các khoáng chất có trong hỗn hợp cà chua và chanh tươi, sẽ giúp điều chỉnh sắc tố trên da, ngăn ngừa hiện tượng sạm, nám, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trắng mịn, săn chắc và rạng ngời.
Nguyên liệu:
- 1 quả cà chua chín
- 2 thìa nước cốt chanh
Cách làm: Cho cà chua và nước cốt chanh vào máy sinh tố xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp sệt. Kế tiếp, làm sạch da bằng sữa rửa mặt rồi thoa đều mặt nạ này lên da, nằm yên thư giãn trong 20 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa cho thật sạch. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần.
2. Mặt nạ nha đam và mật ong
Mặt nạ nha đam và mật ong không chỉ có tác dụng cao trong việc loại bỏ tế bào chết, hạn chế sự lây lan của các hắc sắc tố melanin, mà còn rất hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa khả năng nhiễm khuẩn, nổi mụn và làm chậm tiến trình da lão hóa hữu hiệu.
Chuẩn bị:
- 1 thìa mật ong
- 1 thìa gel nha đam
Cách làm: Xay nhuyễn nha đam cùng với mật ong. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, để kích thích các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp tục giữ yên trên da thêm 10 phút nữa rồi rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần.
3. Mặt nạ trứng gà và bột yến mạch
Da trắng mịn, rạng ngời nhờ chăm đắp mặt nạ trứng gà và bột yến mạch
Da trắng mịn, rạng ngời nhờ chăm đắp mặt nạ trứng gà và bột yến mạch
Trứng gà và bột yến mạch là trong số những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm đẹp rất cao. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp cho làn da giảm bớt đi sự khô ráp và thâm sạm. Bên cạnh đó, còn đặc biệt hỗ trợ dưỡng da trắng mịn, săn chắc, tăng cường sức đề kháng và phòng tránh da lão hóa sớm.
Nguyên liệu:
- 1 quả trứng gà
- 2 thìa bột yến mạch
Cách tiến hành: Trộn đều trứng gà và bột yến mạch lại với nhau thành một hỗn hợp đặc. Sau khi đã hoàn thành bước làm sạch da, bạn cho hỗn hợp vừa sơ chế lên khắp da mặt và giữ yên trong 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cùng với nước sạch, để kết thúc quá trình. Tiến hành làm đều đặn 2 lần/tuần, để có kết quả tốt nhất.
4. Mặt nạ dứa và bột mì
Mặt nạ dưỡng da, xóa sạm từ dứa và bột mì
Mặt nạ dưỡng da, xóa sạm từ dứa và bột mì
Mặt nạ dứa và bột mì sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào, đẩy lùi khô sạm, nếp nhăn. Ngoài ra, còn giúp điều tiết hiệu quả lượng chất nhờn tiết ra, duy trì khả năng dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da thần kỳ.
Chuẩn bị:
- 2 thìa bột mì
- 1 miếng dứa nhỏ
Cách làm: Dứa rửa sạch, cho vào máy ép lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn lấy phần nước cốt dứa vừa làm được, cho vào chung cùng với bột mì rồi dùng thìa trộn lên cho thật đều. Đắp hỗn hợp này lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và thư giãn trong 15 phút. Rửa mặt lại lần nữa cùng với nước sạch. Lặp lại công thức này 2 lần/tuần.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.