4 nguyên nhân hàng đầu khiến sẹo dai dẳng mãi không dứt

05/12/2016 15:51 GMT+7

Sẹo chính là nỗi ám ảnh rất lớn của tất cả mọi chị em phụ nữ. Vì vậy, một khi đã vướng phải sẹo, chắc chắn sẽ chẳng có ai chịu ngồi yên, để nhìn sẹo tự tung tự tác hủy hoại nhan sắc của mình.

Tuy nhiên, cho dù đã cố gắng tìm đủ mọi cách để loại bỏ sẹo, nhưng vẫn có không ít các bạn gái than phiền rằng: càng chữa thì sẹo lại càng trở nên nghiệm trọng, thậm chí còn lâu lành hơn bình thường. Vậy nguyên nhân chính là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
1. Chăm sóc vùng da sẹo sai cách
4 nguyên nhân hàng đầu khiến sẹo dai dẳng mãi không dứt
Vệ sinh da sai cách khiến cho sẹo khó lành hơn
Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho các vết thương dễ bị nhiễm trùng và lâu lành hơn. Lúc này, vùng da bị tổn thương đang còn rất yếu, nên nếu không biết cách chăm sóc da cẩn thận, thì sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào vết thương, gây nhiễm trùng da, hay nặng hơn là bị sưng mủ và hoại tử.
Do đó, để đảm bảo cho các vết thương được phục hồi một cách tốt nhất, thì bắt đầu từ bây giờ trở đi bạn phải học cách vệ sinh vùng da sẹo đúng cách: Làm sạch vết sẹo hàng ngày, dùng vải mỏng để che chắn vết thương cũng như tẩy tế bào chết thường xuyên cho da, làm như vậy các vết thương hở sẽ chóng lành, mà không để lại bất kỳ một vết sẹo xấu xí nào nữa.
2. Mặc áo quần chật để che giấu sẹo
Ngoài việc vệ sinh vùng da sẹo sai cách, thì mặc áo quần chật chội để cố ý che đậy vết thương cũng là lý do khiến cho tình trạng sẹo trở nên nghiêm trọng hơn. Sở dĩ như vậy, là vì khi mặc áo quần quá chật chội, sẽ làm cho các vết thương bị chèn ép, vi khuẩn, bụi bẩn bám trên áo quần bám vào vết thương, từ đó khiến cho da bị nhiễm khuẩn và thối rửa.
Thế nên, nếu bạn không muốn làn da của mình cứ bị sẹo đu bám mãi, thì hãy nhớ là đừng bao giờ sử dụng cách mặc áo quần chật để che giấu vết thương của mình, bởi nếu làm như vậy không những sẽ khiến cho vết thương thêm phần nghiêm trọng, mà còn để lại những vết sẹo xấu xí trên da.
3. Ăn uống không kiêng cữ
4 nguyên nhân hàng đầu khiến sẹo dai dẳng mãi không dứt 1
Những loại thực phẩm không nên ăn khi bị sẹo
Bên cạnh việc chăm sóc da, thì ăn uống không kiêng cử cũng là nguyên nhân làm cho sẹo lâu phục hồi, và thậm chí là lây lan nhanh hơn. Việc ăn uống bừa bãi, không kiêng cử, đã tạo điều kiện cho các vết thương trở nặng hơn, đặc biệt là gây ngứa ngáy, lở loét và sinh mủ.
Vì thế, để tránh bớt những rủi ro không đáng có trong quá trình điều trị sẹo, bạn phải nhớ tránh thật xa những món ăn: thịt bò, gà, gạo nếp, rau muống… bởi đây đều là những loại thực phẩm không hề tốt cho da sẹo, chúng có thể sẽ khiến cho vết thương hở của bạn trở nên ngứa ngáy, sưng đỏ và lây lan rất nhanh.
4. Sử dụng kem chữa sẹo không rõ nguồn gốc
Đây là một sai lầm mà rất nhiều người hiện nay đã và đang mắc phải trong cuộc sống thường ngày. Việc dùng kem chữa sẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ là mối nguy hại rất lớn đối với sức khỏe và nhan sắc của bạn: Kích ứng, sưng tấy, nhiễm khuẩn và lão hóa rất nhanh.
Lúc này, để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy đến với làn da của mình, các chị em phải nhớ cân nhắc thật kỹ về nguồn gốc, chất lượng và thành phần của sản phẩm trước khi muốn chọn mua bất kỳ một loại kem trị sẹo nào. Tránh thiếu hiểu biết mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng không tốt đến việc điều trị cũng như thời gian phục hồi của làn da sẹo.
Một trong số rất nhiều những dòng kem hỗ trợ làm mờ các vết sẹo được nhiều người biết đến, mà các chị em có thể tham khảo qua đó chính là: Kem Scar Esthetique, một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Scar Heal.
4 nguyên nhân hàng đầu khiến sẹo dai dẳng mãi không dứt 2
Kem Scar Esthetique loại 60ml
Kem Scar Esthetique là sản phẩm chăm sóc da chất lượng của thương hiệu mỹ phẩm Scar Heal nổi tiếng tại Mỹ, và là một trong những dòng sản phẩm được các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới đặc biệt khuyên dùng.
Với thành phần được lấy từ 100% thiên nhiên lành tính: chiết xuất cây hành, vỏ cây thông, hạt bưởi, trà xanh, vitamin C… vì vậy sản phẩm rất hiệu quả trong việc hỗ trợ làm mờ các vết sẹo nhẹ, đồng thời giảm thiểu các nếp nhăn da.
Ngoài ra, với kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel trong suốt, kem Scar Esthetique sẽ thẩm thấu vào da cực nhanh, phù hợp với nhiều loại da, kể cả là da nhạy cảm.
Xem chi tiết tại: http://scarheal.com.vn/#sanpham
Chúc các bạn sớm trị sẹo thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.