4 nguyên tắc vàng giúp làn da nhờn luôn sáng mịn và sạch mụn

01/07/2016 08:00 GMT+7

Đa số những cô nàng sở hữu làn da nhờn thường có nguy cơ bị mụn rất cao. Bởi lượng chất nhờn tiết ra quá nhiều, dẫn đến việc dư thừa, từ đó khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc và nổi mụn nhiều hơn.

Do đó, nếu không muốn làn da của mình luôn bị mụn tấn công, thì ngay từ bây giờ bạn hãy thường xuyên thực hiện theo những nguyên tắc vàng dưới đây nhé.
1. Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn
Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn
Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn
Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da là nguyên tắc đầu tiên mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải nắm rõ. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa rửa mặt khác nhau và mỗi dòng sẽ tương ứng với một làn da nhất định, chứ không phải phù hợp hết với tất cả mọi loại da như nhiều người vẫn thường nghĩ.
Đối với làn da dầu, bạn chỉ nên mua những sản phẩm có tác dụng kiềm dầu, và trước khi mua phải tìm hiểu kỹ thành phần của sản phẩm, vì nhờ đó mà bạn mới biết rõ nó có phù hợp với làn da của mình hay không.
Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần salicylic axit, allamtion, hay dưỡng chất trà xanh ... Bởi đây đều là những thành phần có tác dụng diệt khuẩn và kiềm nhờn rất tốt, chúng sẽ giúp cho da giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành trên da nhiều hơn so với những sản phẩm thông thường khác.
2. Làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ
Đa số những loại kem trang điểm chỉ có thể bám trên da từ 4-5h đồng hồ mà thôi, nên nếu bạn không chịu tẩy trang sạch sẽ, chắc chắn nó sẽ xâm nhập sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông, cùng lúc này lớp bã nhờn cũng sẽ tiết ra ngày một nhiều hơn, tạo thuận lợi cho mụn và vết nám hoành hành.
Thế nên, nếu bạn không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng già nua và xấu xí, thì tốt nhất hãy luôn nhớ tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ, bởi chỉ có cách này, bạn mới có thể loại bỏ sạch hết lớp chất nhờn trên da và giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng hơn mà thôi.
3. Không quên tẩy tế bào chết
Tập thói quen tẩy tế bào chết cho da nhờn
Tập thói quen tẩy tế bào chết cho da nhờn
Tẩy da chết cũng là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là da nhờn và mụn, vì đây là loại da dễ bị bám bẩn và chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, nên nếu không được tẩy da chết thường xuyên, rất có thể da sẽ sớm trở nên sạm đen và lão hóa nhanh hơn.
Vì vậy, để loại bỏ hiệu quả những lớp dầu nhờn lẫn cặn bã còn sót lại trên da, bạn nên tập thói quen tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần, vì như vậy sẽ giúp da bớt nhờn và khô thoáng hơn, đồng thời cũng là cách để cấp ẩm tự nhiên và kích thích tái tạo tế bào da mới hiệu quả.
4. Sử dụng thực phẩm hợp lý
Bổ sung nhiều rau quả tươi sống cho da
Bổ sung nhiều rau quả tươi sống cho da
Xây dựng thói quen ăn uống hợp lý cũng là một trong những cách quan trọng để giảm thiểu tình trạng tăng tiết bã nhờn.
Để giúp da bớt nhờn và giảm mụn, bạn nên tránh xa những món ăn chiên, rán, nướng, ngọt, cay…Vì đây đều là những loại thực phẩm rất giàu chất béo, chúng sẽ kích thích làn da sản xuất nhiều bã nhờn hơn, khiến da bị nổi mụn nhiều , thậm chí còn dễ bị xỉn màu và lão hóa nhanh.
Ngoài việc tránh xa những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, bạn nên bổ sung thêm cho da nhiều rau quả tươi, đặc biệt là những loại rau quả có chứa nhiều vitamin C, để thúc đẩy hệ tiêu hóa thải loại các chất béo ra ngoài, cũng như hạn chế và ngăn chặn sự hoạt động của tuyến bã nhờn trên da.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.