5 bước chăm sóc da mỗi ngày giúp xóa mụn nhanh chóng

28/11/2015 08:33 GMT+7

Chỉ với các thói quen chăm sóc da hàng ngày như vệ sinh sạch sẽ, thoa kem chống nắng, ăn uống hợp lý, không nặn mụn… là làn da bạn nhanh chóng hết mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Chỉ với các thói quen chăm sóc da hàng ngày như vệ sinh sạch sẽ, thoa kem chống nắng, ăn uống hợp lý, không nặn mụn… là làn da bạn nhanh chóng hết mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Nếu muốn mụn sớm biến mất và không bao giờ làm phiền mình nữa, bạn đừng bỏ qua một vài nguyên tắc nhỏ trong việc chăm sóc da sau:
1. Xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý
Da mụn cần xây dựng chế độ ăn uống với nhiều rau xanh và trái cây tươi
Da mụn cần xây dựng chế độ ăn uống với nhiều rau xanh và trái cây tươi
Chế độ ăn uống không chỉ quan trọng đối với sức khỏe, mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống đủ 2 lít nước/ ngày, đồng thời hạn chế bia, rượu, đồ ăn cay/ nóng/, nước uống đóng chai… sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng mụn và đẩy lùi mụn mới hình thành.
Để mụn không mọc thêm bạn cũng phải giữ tinh thần luôn thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, đi ngủ sớm, thường xuyên tập thể dục thể thao và tránh stress, căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ.
2. Giữ da mặt luôn sạch sẽ mỗi ngày
Giữ da mặt luôn sạch sẽ là nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong chăm sóc da mụn, quyết định đến việc mụn có nhanh khỏi và có tái phát hay không. Da mặt bẩn, nhiều mồ hôi, bụi bặm, mồ hôi, bã nhờn là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây mụn hoạt động, sinh sôi và làm tắc nghẽn lỗ chân lông
Chính vì vậy, hàng ngày bạn cần rửa mặt 2 - 3 lần với sữa rửa mặt, thường xuyên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Đối với da mụn, bạn nên ưu tiên những loại sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang có tính kiềm dầu và sát khuẩn cao, giúp da thông thoáng, bớt nhờn bóng.
3. Hạn chế dùng tay sờ hoặc nặn mụn
Dùng tay sờ lên mặt, mân mê, sờ vào đốm mụn và nặn mụn là một thói quen xấu mà bạn cần phải từ bỏ ngay bây giờ. Bởi bạn nên biết rằng đôi tay mình hàng ngày chạm vào đủ thứ đồ vật ẩn chứa nhiều vi khuẩn, khi thường xuyên đưa tay sờ lên mặt đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp tay cho "kẻ địch", khiến mụn lan ra xung quanh và tổn thương sâu hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nặn mụn vô tội vạ, vì trường hợp mụn chưa chín nếu bạn nặn sẽ làm da tổn thương, mụn sưng tấy, gây nhiễm trùng, dễ để lại vết thâm sâu và sẹo xấu.
4. Sử dụng kem chống nắng và hạn chế ra nắng

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời vừa khiến làn da bạn bị sạm đen, sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, vừa làm mụn tổn thương sâu, lan rộng ra xung quanh và gây ra vết thâm. Do đó, nhằm giảm thiểu những tác hại xấu từ tia tử ngoại, bạn hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ 11h trưa đến 15h chiều, khi ra ngoài cần che chắn cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang... và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50.
Lưu ý, đối với da mụn bạn nên ưu tiên kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, thành phần không chứa dầu, thẩm thấu nhanh chóng, đảm bảo da thông thoáng mà vẫn được bảo vệ đầy đủ.
5. Dùng kem trị mụn có chất lượng đảm bảo
Mua kem trị mụn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Mua kem trị mụn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Ngoài ra, bạn đừng quên chọn lựa cho mình một loại kem trị mụn có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định về độ an toàn và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.
Tuyệt đối tránh ham rẻ, mà mua hàng trôi nổi, chứa hóa chất lột tẩy, không chỉ không mang lại hiệu quả, mà còn làm da hư hại thêm, thậm chí nguy hại đến tính mạng.
Và kem trị mụn Sakura đến từ thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản là một trong các sản phẩm tốt, đang được nhiều người tin dùng và cho phản hồi tốt, mà bạn có thể tham khảo.
Kem trị mụn Sakura Nhật Bản
Kem trị mụn Sakura Nhật Bản
Kem trị mụn Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần chiết xuất 100% từ thảo mộc thiên nhiên như: phong lữ, lá anh đào, Comfey, Butylene Glycol… và công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu.
Kem trị mụn Sakura rất hữu hiệu trong việc loại bỏ tận gốc các loại mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ... Hơn nữa, dòng sản phẩm này còn làm sạch vết thâm do mụn, ngăn ngừa mụn, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa… và se khít lỗ chân lông.
Về độ an toàn, kem trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Sản phẩm không gây kích ứng da, không lệ thuộc, thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Chúc bạn sớm hết mụn và lấy lại làn da mịn màng không tì vết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.