5 nguyên liệu tự nhiên rẻ bèo nhưng giúp da đẹp mọi lúc, mọi nơi

11/04/2017 08:00 GMT+7

Muối, đường, mật ong, chanh và sữa tươi đều là những nguyên liệu tự nhiên đa công dụng, được nhiều người yêu thích. Không chỉ tốt cho sức khỏe, những nguyên liệu này còn góp phần làm sạch tế bào chết và dưỡng da hiệu quả.

Sau đây, hãy cùng khám phá xem những công dụng làm đẹp hữu ích của những loại thực phẩm tự nhiên ấy là gì nhé!

1.Muối biển

Muối biển vốn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao, nên thường được mọi người sử dụng trong các trường hợp: Điều trị mụn, làm sạch da, giảm thâm nám, tàn nhang và đặc biệt là tẩy tế bào chết hiệu quả.

Áp dụng thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên bằng muối biển từ 1 - 2 lần/tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn sáng khỏe và mịn màng, không tì vết.

2. Chanh tươi

Chanh tươi chứa thành phần vitamin C rất lớn, vì vậy có thể giúp loại bỏ hữu hiệu sự xuất hiện các hắc sắc tố gây nám  da và tàn nhang. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông và chống lại quá trình lão hóa da sớm.

Bạn có thể sử dụng chanh tươi như một sản phẩm làm đẹp da tự nhiên để làm sạch da hằng ngày, pha chế mặt nạ dưỡng hoặc loại bỏ tế bào chết, nó sẽ giúp bạn có được một làn da đẹp tuyệt vời mà ai cũng phải ước mơ.

3. Mật ong

Dưỡng da hiệu quả bằng nguyên liệu mật ong tự nhiên
Dưỡng da hiệu quả bằng nguyên liệu mật ong tự nhiên
Chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da, nên mật ong luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ trong việc bảo vệ và giữ gìn vẻ đẹp của làn da. Không chỉ vậy, mật ong còn là nguyên liệu tự nhiên lành tính, dễ tìm và không kén chọn loại da, do đó không có gì khó hiểu khi phái đẹp luôn tin tưởng giao phó sắc đẹp và sự an toàn của mình cho loại thực phẩm này.

Tuy nhiên, để giúp mật ong phát huy được hết mọi công dụng của mình, thì trong quá trình sử dụng, các chị em cũng có thể kết hợp nó cùng với một số nguyên liệu khác: chanh, sữa chua, trứng gà… Vì đây đều là những loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng cao, chúng sẽ giúp làm tăng tác dụng và độ hiệu quả của mật ong đến làn da của bạn.

4. Đường trắng

Đường có chứa hai thành phần quan trọng đó là: a xít glycolic và a xít alpha-hydroxy. Hai  hợp chất này có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mụn trứng cá, làm sạch da, dưỡng trắng, đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng nám da.

Cách dưỡng da bằng đường trắng đơn giản nhất, mà bất cứ ai và bất cứ loại da nào cũng đều có thể áp dụng được hằng ngày, đó chính là hỗn hợp đường và dầu oliu. Chỉ cần bạn kiên trì áp dụng đều đặn công thức này, đảm bảo làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ và mịn màng như gái tuổi 20.

5. Sữa tươi

Sữa tươi cung cấp dưỡng chất cho da luôn sáng mịn và tràn đầy sức sống
Sữa tươi cung cấp dưỡng chất cho da luôn sáng mịn và tràn đầy sức sống
Sữa tươi có chứa hàm lượng protein, lipid và vitamin cao, vì vậy nó sẽ giúp cho làn  da của bạn luôn khỏe mạnh, săn chắc và tươi trẻ.

Phái đẹp có thể sử dụng sữa tươi để thay thế cho sữa rửa mặt hằng ngày, cứ lặp đi lặp lại phương pháp này, chắc chắn bạn sẽ sớm nhận thấy được những điều kỳ diệu xảy đến với làn da của mình.

Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.