5 quy tắc bất biến khi chọn mỹ phẩm cho da nhờn mà phái đẹp cần rõ

03/05/2017 06:00 GMT+7

Đối với phụ nữ, không gì khó chịu, mệt mỏi hơn khi phải sở hữu làn da nhờn, mụn. Bởi với kiểu da này, chắc chắn phái đẹp sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc trang điểm và lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da.

Tuy nhiên, các chị em đừng lo, vì vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết một cách êm đẹp nhất, nếu bạn tuân thủ đầy đủ những quy tắc quan trọng dưới đây trong quá trình lựa chọn mỹ phẩm cho làn da của mình:

1. Nói không với mỹ phẩm chứa dầu

Làn da nhờn nên tránh xa những sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu
Làn da nhờn nên tránh xa những sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu

Với làn da nhờn và dễ bị nổi mụn, thì điều đầu tiên mà bạn luôn phải nhớ đó chính là tuyệt đối tránh xa những sản phẩm chăm sóc da có chứa dầu. Vì trên thực tế những dòng mỹ phẩm này đều không hề tốt cho làn da của bạn, mà ngược lại còn kích thích da tiết nhờn nhiều hơn, thậm chí là khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng.

Bên cạnh đó, việc nói không với mỹ phẩm không dầu còn góp phần cải thiện tình trạng tiết nhờn trên làn da của bạn, đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ hơn, từ đó hạn chế tình trạng mụn tái phát hiệu quả.

2. Lựa chọn sản phẩm không mùi

Mùi hương cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn bị kích ứng và tiết nhờn nhiều hơn.

Vì vậy, trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những dòng mỹ phẩm có chứa thành phần này và thay vào đó bằng những sản phẩm “fragrance-free” hoặc “hypo-allergenic”, để đảm bảo cho da luôn được thông thoáng và khỏe mạnh.

3. Cẩn thận với phấn trang điểm

Cẩn thận khi sử dụng phấn trang điểm với làn da nhờn
Cẩn thận khi sử dụng phấn trang điểm với làn da nhờn

Một số loại phấn trang điểm thông dụng hiện nay: mắt, má… đều ít nhiều có chứa các thành phần gây hại cho da: Mi ca, chì hay dầu khoáng. Những chất này nếu tiếp xúc với da trong một thời gian dài, chắc chắn sẽ làm cho da bị kích ứng, viêm tắc lỗ chân lông và nặng hơn là lão hóa sớm.

Do đó, để tránh những rủi ro có thể xảy ra, bạn nhớ phải thật cẩn thận khi sử dụng phấn trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm có dạng kem, vì nó có thể làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, từ đó khiến da tiết nhờn và nổi mụn nhiều hơn, gây khó khăn cho việc make-up hằng ngày của bạn.

4. Tin dùng mỹ phẩm thiên nhiên

Làn da nhờn thường rất dễ bị kích ứng và lão hóa sớm nếu sử dụng quá nhiều mỹ phẩm hóa chất không rõ nguồn gốc.

Thế nên, để đảm bảo an toàn cho da, bạn nên chọn những dòng mỹ phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên: Cám gạo, nha đam, trà xanh, ngọc trai, hoa cúc… Nhằm giúp cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ, cũng như hạn chế tối đa tình trạng da tiết nhờn quá mức.

5. Tránh xa mỹ phẩm có chứa cồn

Tuyệt đối tránh xa những dòng mỹ phẩm có chứa cồn
Tuyệt đối tránh xa những dòng mỹ phẩm có chứa cồn

Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, bạn nên tuyệt đối tránh xa những dòng mỹ phẩm có chứa cồn, vì chúng có thể làm mất đi lượng ẩm và protein tự nhiên trên bề mặt da của bạn, từ đó khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và nhăn nheo.

Ngoài ra, việc tránh xa mỹ phẩm có cồn cũng là một trong những cách rất tốt để giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng da nổi mụn, dị ứng và lão hóa sớm.

Chúc các bạn sớm chọn được cho mình sản phẩm chăm sóc da phù hợp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.