Bật mí cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả dành cho phụ nữ mang thai

14/01/2017 14:06 GMT+7

Mang thai và sinh con là thiên chức cao cả nhất của mỗi người phụ nữ. Thế nhưng, khi niềm vui ấy chưa trọn thì trước mắt phái đẹp đã phải đối mặt với muôn vàn những rắc rối liên quan đến nhan sắc của mình.

Lúc này, những vết thâm, nám liên tục xuất hiện, các vết rạn da cũng lần lượt kéo đến, khiến cho chị em cảm thấy vô cùng lo ngại cho làn da đang ngày càng xuống cấp của mình. Tuy nhiên, giờ đây phái đẹp không cần phải lo lắng quá nhiều như vậy nữa, bởi những bí quyết chăm sóc da dưới đây sẽ hoàn toàn có thể giúp bạn xua tan đi nỗi ám ảnh ấy:
1. Uống nhiều nước hơn
Bà bầu cần phải uống đủ 2 lít nước/ngày để giúp da khỏe mạnh hơn
Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của người phụ nữ sẽ bị thay đổi một cách đột ngột, khiến cho các chức năng hoạt động của làn da bị thay đổi, từ đó dẫn đến tình trạng da khô sạm và dễ hình thành thêm nhiều vết nứt trên da.
Do đó, để hạn chế những tình huống xấu nhất có thể xảy đến với làn da của mình, tốt nhất các chị em nên cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhằm ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, táo bón… Đồng thời giúp bảo vệ da không bị khô ráp, hạn chế mụn, vết thâm nám và đào thải chất nhờn trên da tốt hơn.
2. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng
Dinh dưỡng đầy đủ cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với phụ nữ đang mang thai. Lúc này, cơ thể của người phụ nữ thường rất yếu và dễ bị nhiễm bệnh, do phải cùng lúc đảm nhiệm quá nhiều công việc, vừa phải tự sản sinh sức đề kháng để bảo vệ cơ thể, lại vừa phải làm nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi nữa, nên khó tránh khỏi tình trạng bị suy nhược do thiếu chất.
Việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn này, sẽ giúp cho phái đẹp trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế khả năng mắc bệnh lây nhiễm, kích thích thai nhi phát triển và đặc biệt là hạn chế mắc các bệnh liên quan đến da: nám, sạm đen và rạn nứt da.
3. Thường xuyên vận động
Nên thường xuyên vận động trong thời gian mang thai
Khi mang thai, đa số các chị em đều luôn lo sợ việc vận động có thể làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi, nên hầu như không ai dám đi lại nhiều. Thế nhưng, trên thực tế đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi cơ thể của người phụ nữ khi mang thai sẽ rất nặng mề và mệt mỏi, nên rất dễ gặp phải hiện tượng chuột rút và hạ đường huyết, nếu không được vận động thường xuyên.
Lúc này, việc đi lại hay tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ là cách cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất, để giúp cho các cơ của bạn được giải phóng, từ đó làm giảm bớt hiện tượng co thắt, buồn nôn hay khó thở và trên hết là cải thiện chức năng hoạt động của cơ thể, để giúp cho làn da luôn sáng mịn, săn chắc.
4. Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ
Giữ tinh thần thoải mái để vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa giúp da khỏe đẹp hơn
Vào thời gian thai nghén, cơ thể bạn thường xuyên rơi vào trạng thái mất kiểm soát, nên rất hay nổi nóng và cáu gắt vô cớ. Thế nên, việc giữ vững tâm lý khi mang thai là điều cực kỳ quan trọng đối với mỗi người phụ nữ. Một tinh thần thoải mái, vui vẻ sẽ giúp cho các bà bầu quên đi hết mọi ưu phiền, lo lắng trong cuộc sống, cải thiện tình hình sức khỏe, và nhất là giúp cho da dẻ trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn thấy rõ.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.