Bật mí những thủ thuật trang điểm cơ bản để có làn da đẹp tự nhiên

26/07/2016 08:00 GMT+7

Trang điểm từ lâu đã trở thành một thói quen không thể thiếu của những tín đồ mê làm đẹp. Tuy nhiên, trang điểm như thế nào để giúp làn da trở nên mịn màng, tự nhiên như không, lại là điều không phải ai cũng biết.

Sau đây, xin bật mí cho các chị em một vài thủ thuật trang điểm cơ bản, để có thể biến hóa làn da của mình trở nên thật mịn màng và tự nhiên, mà vẫn tỏa sáng đến kỳ lạ.
1. Làm sạch da thật kỹ trước khi trang điểm
Phải làm sạch da thật kỹ trước khi trang điểm
Làm sạch da mặt trước khi trang điểm chính là một bước rất quan trọng, để giúp cho lớp son phấn bám vào da tốt hơn. Vì thông thường, làn da của bạn rất hay bị bám bẩn, khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, sinh nhờn mụn nhiều, nếu lúc này bạn đánh lớp phấn nền lên da, thì chẳng khác nào bạn đang tự làm hại đến làn da của mình.
Vì vậy, nếu muốn có được một lớp make-up thật tự nhiên, thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt chuyên dụng, để giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Đồng thời, không quên sử dụng toner, làm cho lỗ chân lông được se khít trở lại, sau đó mới bắt tay vào thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.
2. Sử dụng chai xịt khoáng
Trong nước xịt khoáng có chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng, có tác dụng bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của lớp hóa chất có trong mỹ phẩm trang điểm.
Bên cạnh đó, sử dụng xịt khoáng còn giúp hỗ trợ tăng cường độ ẩm cho làn da, mà không làm cho da phải tiết nhờn nhiều. Nhờ vậy, có thể hạn chế được những tác hại xấu từ mỹ phẩm đến làn da.
Đặc biệt, dùng xịt khoáng còn rất hữu ích cho việc trang điểm, bởi nó giúp cho lớp phấn nền bám lâu hơn, cải thiện màu sắc da và làm cho lớp make-up không bị lem màu. Sau mỗi lần trang điểm, bạn chỉ cần xịt khoáng lên da, sau đó dùng tay vỗ thật nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, đồng thời ngăn chặn hiện tượng da quá khô hoặc quá nhờn.
3. Kem che khuyết điểm
Sử dụng kem che khuyết điểm giúp làn da thêm mịn màng, tự nhiên
Kem che khuyết điểm là một công cụ không thể thiếu trong quá trình trang điểm, bởi nó có thể giúp bạn che giấu đi những vùng da kém hoàn hảo trên gương mặt: mụn, nhăn, tàn nhang, đốm nâu... và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.
Thế nhưng, khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn cũng cần phải lưu ý là chỉ sử dụng những sản phẩm phù hợp với tông màu da, và có chứa các thành phần tự nhiên, để có thể che phủ hiệu quả các vết thâm, sẹo mụn trên da mà vẫn không gây hại cho làn da của mình.
4. Ưu tiên chọn kem nền hợp với da mặt
Ưu tiên chọn kem nền hợp với da mặt
Nếu bạn muốn làn da của mình thật mịn màng và tự nhiên như chưa hề make-up, thì sự lựa chọn sáng suốt nhất đó hãy là ưu tiên sử dụng màu kem nền giống hệt như tông màu da. Vì điều này sẽ giúp cho làn da của bạn trông mịn màng và tỏa sáng hơn khi trang điểm.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng kem nền, bạn nên dùng cọ hoặc miếng mút trang điểm chuyên dụng để đánh kem từ trên xuống dưới, chứ không nên dùng tay để thoa và tán kem nền, bởi nếu làm như vậy, không những da bị nhiễm khuẩn, mà còn làm cho lớp phấn nền trên da trở nên loang lổ và không đều màu nữa.
Chỉ cần nắm rõ được hết những thủ thuật trang điểm ở trên, chắc chắn việc làm đẹp hàng ngày của bạn sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.