Bí quyết giúp bạn trị mụn thành công, nhanh và dứt điểm

21/01/2017 08:30 GMT+7

Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, mụn cám... mọc dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần, khiến làn da sần sùi xấu xí, gây khó chịu đau đớn, để lại vô vàng sẹo thâm và lỗ chân lông to.

Để loại bỏ mụn thành công, nhanh chóng và dứt điểm bạn chỉ cần áp dụng những lời khuyên của các chuyên gia da liễu sau đây:
Phải giữ da sạch sẽ
Da bẩn với bụi bặm, mồ hôi, bã nhờn, vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mụn cũng như khiến mụn mãi không dứt, gây khó khăn trong việc điều trị. Vì vậy, muốn sớm hết mụn trước tiên bạn cần phải giữ da mặt sạch sẽ, rửa mặt 2 lần/ngày, thường xuyên thoa nước hoa hồng, xông hơi 2 lần/tuần, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và tẩy trang kỹ sau khi trang điểm, dùng kem chống nắng.
Đặc biệt, với da mụn bạn, không nên dùng sữa rửa mặt có chứa quá nhiều hạt thô cứng, hương liệu tổng hợp hay xà phòng mà hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên và có tính kháng khuẩn cao.
Dùng kem trị mụn chất lượng và kiên trì
Bạn không cần phải mua kem trị mụn đắt tiền, chỉ cần nó đảm bảo an toàn, chất lượng tốt, thành phần thiên nhiên, được cơ quan y tế kiểm định, nhiều người dùng và cho phản hồi tốt là được. Bên cạnh đó, điều trị mụn không thể một sớm một chiều, đòi hỏi bạn cần kiên trì lâu dài, sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và kết hợp chăm sóc da bên ngoài.
Không được thức khuya
Đảm bảo ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày

Thức khuya, ngủ muộn, ngủ không đủ giấc khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, chức năng phục hồi và sản sinh của tế bào da suy yếu, dẫn đến mụn hình thành, phát triển mạnh mẽ, viêm nhiễm nặng.
Chưa kể, nghỉ ngơi thiếu khoa học còn khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, da sớm xuất hiện nếp nhăn, gây bọng mắt, thâm quầng mắt, sạm, nám... và làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Ngay từ bây giờ, để điều trị mụn thành công bạn đừng quên sắp xếp lại thời gian, tranh thủ đi ngủ sớm, đảm bảo ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày.
Dùng kem chống nắng phù hợp
Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi chúng ta, giúp bảo vệ da tối ưu trước tác hại xấu của ánh nắng mặt trời. Song, không phải loại nào cũng phù hợp với làn da mụn, nên bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Nên chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu, mụn, đặc biệt không chứa dầu (oil-free) hoặc hương liệu, thẩm thấu nhanh chóng, không gây nhờn bóng, bít kín lỗ chân lông. Ngoài ra, sau khi dùng kem, vào cuối ngày bạn hãy tẩy trang kỹ, giúp da thông thoáng, không bị mụn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.