Bí quyết giúp khóe mắt lâu có nếp nhăn rất đáng học tập từ chuyên gia

10/07/2017 10:37 GMT+7

Xung quanh mắt là nơi đầu tiên trên cơ thể tố cáo "tuổi tác" của chúng ta với những nếp nhăn, vết chân chim hằn sâu. Nhưng theo chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể hạn chế chúng xuất hiện, giữ lâu hơn nét thanh xuân của mình.

Bước sang 20 tuổi, các dấu hiệu lão hóa đã âm thầm xuất hiện và bắt đầu biểu hiện rõ từ năm 25 tuổi trở đi. Vì vậy, phòng bệnh hơn chữa bệnh nếu muốn xung quanh mắt lâu có nếp nhăn, vết chân chim, luôn căng mịn, tươi sáng, tươi trẻ thì ngay bây giờ bạn hãy áp dụng những lời khuyên từ các chuyên gia như sau. Hơn nữa, chúng cũng là cách giúp giảm tình trạng lão hóa hiệu quả, nên không bao giờ thừa cho những ai đang muốn cải thiện.
Dưỡng ẩm đầy đủ
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân chính gây ra lão hóa và điều đó được minh chứng bằng việc người có làn da khô, không uống đủ nước, ít quan tâm đến việc dưỡng ẩm luôn có nếp nhăn, vết chân chim sớm hơn.
Do đó, trước tiên bạn hãy chú ý đến khâu cung cấp độ ẩm cho làn da, đầu tư một lọ kem dưỡng mắt và sử dụng mỗi hằng ngày. Đồng thời, đừng quên uống đủ 2 lít nước/ngày giúp mang đến làn da căng mượt, rạng rỡ và tươi mới.
Thoa kem chống nắng hằng ngày
Hầu hết chúng ta khi thoa kem chống nắng đều bỏ qua khu vực da xung quanh mắt, điều này sẽ khiến tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động xấu đến vùng da mỏng manh và nhạy cảm này, dẫn đến nếp nhăn, chảy xệ, chùng nhão nhanh chóng xuất hiện. Chưa kể, ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân làm ung thư da, sạm, nám...
Thế nên, vào ban ngày bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ, sử dụng sản phẩm dành riêng cho vùng da mắt, có chỉ số SPF từ 30+, phổ rộng, giàu độ ẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi dùng kem chống nắng, lưu ý phải thực hiện nhẹ nhàng, không được chà sát mạnh hay kéo căng, do dễ làm da tổn thương đến da.
Đeo kính râm và đội nón rộng vành
Nên đeo kính râm và đội nón rộng vành mỗi khi ra đường vào ban ngày
Nên đeo kính râm và đội nón rộng vành mỗi khi ra đường vào ban ngày
Bên cạnh thoa kem chống nắng nhằm bảo vệ da tối ưu hơn bạn nên đeo kính râm và đội nón rộng vành mỗi khi ra đường vào ban ngày. Hơn thế nữa, nếu tiếp xúc ánh nắng chúng ta hay nheo mắt, lâu ngày sẽ tạo thành các vết chân chim hằn sâu. Và đeo kính râm và đội nón rộng vành lại càng phát huy công dụng giúp bạn trẻ đẹp lâu hơn.
Massage thường xuyên
Massage là cách ngăn ngừa và hạn chế nếp nhăn vượt trội, khi bạn tác động cơ mặt được thư giãn, kích thích việc tuần hoàn máu được cải thiện, tăng cường tái tạo da, góp phần làm da căng mịn, săn chắc hơn.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay đeo nhẫn đặt lên hốc mắt trong và nhẹ nhàng miết ra ngoài đuôi mắt hướng theo chiều đi lên, làm liên tục trong vòng 2 phút. Sau đó, khép mắt lại, ngón tay cái đặt ở thái dương, dùng các ngón còn lại nhấn nhẹ nhàng quanh mắt và thực hiện đều đặn mỗi ngày.
Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng cần ngủ đủ giấc, luôn chọn tư thế nằm ngửa và thẳng lưng khi ngủ để nếp gấp không hình thành trên khuôn mặt. Đồng thời, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, tránh rượu bia, chất kích thích, thuốc lá…
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.