Bí quyết giúp tăng cường lượng collagen cần thiết cho làn da, bạn có muốn biết?

15/07/2016 07:00 GMT+7

Giữ mãi tuổi thanh xuân là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Thế nhưng, điều ước đó lại khó có thể trở thành sự thật, bởi không ai có thể tránh khỏi được căn bệnh lão hóa của thời gian và tuổi tác.

Khi bước vào giai đoạn lão hóa, làn da bạn sẽ bị mất dần đi lượng collagen cần thiết, từ đó dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ và xuất hiện nhiều vết thâm nám. Lúc này, cách tốt nhất để bạn có thể kịp thời ngăn chặn quá trình da lão hóa, đó chính là tăng cường bổ sung collagen cho cơ thể, bằng một cách đơn giản sau đây:
1. Bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C
Bí quyết giúp tăng cường lượng collagen cần thiết cho làn da, bạn có muốn biết?
Bổ sung nhiều thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao
Vitamin C đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất và duy trì collagen. Nếu thiếu vitamin C, cơ thể bạn sẽ bị suy giảm sức đề kháng, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây nên nhiều loại bệnh. Đặc biệt, nếu thiếu vitamin C, chắc chắn các phân tử amino acids có trong da cũng sẽ không thể tự kết nối lại với nhau để tạo ra collagen được.
Vì vậy, để tăng cường hệ miễn dịch cho làn da, tốt nhất bạn nên tăng cường bổ sung thật nhiều vitamin C cho cơ thể, bằng cách ăn nhiều loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao: dâu tây, xoài, cam, chanh, kiwi… Đồng thời, bổ sung nhiều loại rau xanh có màu xanh đậm: súp lơ, cải xanh để tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể.
2. Tẩy tế bào chết thường xuyên
Mỗi ngày, làn da của bạn có thể sản sinh ra khoảng 5 tỉ tế bào da mới để thay thế dần cho những lớp tế bào da cũ đã bị hư tổn. Do đó, việc tẩy tế bào chết sẽ rất có ích cho làn da của bạn, bởi nó giúp lấy đi hết những lớp chết không tự bong ra được và nhường chỗ lại cho những tế bào da mới phát triển.
Đặc biệt, tẩy tế bào chết còn là một cách rất hoàn hảo để kích thích làn da sản sinh ra nhiều collagen hơn, từ đó góp phần giúp giảm thiểu quá trình hình thành các nếp nhăn trên da, cũng như giúp cho da thêm phần tươi sáng và căng mịn hơn.
3. Uống nhiều nước
Bí quyết giúp tăng cường lượng collagen cần thiết cho làn da, bạn có muốn biết?
Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể
Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể của mỗi con người. Nếu uống nhiều nước sẽ giúp duy trì độ ẩm, kích thích cơ thể sản sinh collagen, thanh lọc cơ thể và giúp cho da luôn trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, nước còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, và hỗ trợ các cơ quan nội tạng hoạt động suôn sẻ hơn.
Uống từ 2.5 - 3 lít nước/ngày, chính là một trong những cách hoàn hảo nhất để giúp bạn tăng cường lượng collagen cần thiết cho cơ thể, cũng như góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa da.
4. Ngủ đúng giờ, đủ giấc
Bí quyết giúp tăng cường lượng collagen cần thiết cho làn da, bạn có muốn biết?
Duy trì thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc
Ban đêm là khoảng thời gian cần thiết để làn da được phụ hồi và tái tạo chất dinh dưỡng cần thiết. Một giấc ngủ ngon chính là liều thuốc chống lão hóa da tốt nhất mà không có bất kỳ một loại mỹ phẩm nào có thể làm được. Bởi khi ngủ, tốc độ trao đổi chất của da sẽ tăng lên, từ đó kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều collagen để tăng cường mọi hoạt động của làn da, giúp hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa.
Hằng ngày, nếu bạn thực hiện thói quen đi ngủ trước 10h đêm và kéo dài giấc ngủ của mình từ 8 - 10 tiếng, thì chắc chắn không chỉ có sức khỏe mà ngay cả làn da của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.