Bí quyết se khít lỗ chân lông hiệu quả bằng chanh và dưa leo

23/09/2016 10:32 GMT+7

Quá trình lão hóa, chăm sóc da không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay trang điểm thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông dãn to, làm bề mặt da trở nên sần sùi và kém mịn màng.

Hiện nay, cách điều trị lỗ chân lông tốt nhất đó là lăn kim và tia laser. Tuy nhiên, nếu ngại đau đớn, sợ da tổn thương hoặc không đủ chi phí, thì bạn có thể dùng hỗn hợp chanh + dưa leo. Đây là một mẹo vặt đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, bởi vừa hiệu quả lại an toàn và tiết kiệm.
Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng bạn nhé!
Nguyên liệu cần có:
- 2 trái dưa chuột
- 1 quả chanh
Cách làm:
Bước 1: Dưa chuột bạn rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cho vào máy ép lấy nước nguyên chất hoặc xay nhuyễn bằng máy sinh tố và vắt nước. Đối với chanh, bạn cắt làm đôi và vắt nước cốt.
Bước 2: Trộn nước dưa leo và nước cốt chanh lại với nhau, rồi cho hỗn hợp này vào khay đá viên, để vào ngăn đông tủ lạnh làm đông thành đá.
Lấy từng viên đá dưa chuột – chanh tươi bỏ vào một chiếc khăn bông mềm thoa khắp mặt

Bước 3: Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt cho lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, lấy từng viên đá dưa chuột – chanh tươi bỏ vào một chiếc khăn bông mềm, mỏng nhẹ nhàng thỏa lên mặt theo hướng vòng tròn.
Bước 4: Thực hiện trong 5 phút thì ngừng lại và để nước dưa chuột – chanh trên bề mặt thêm khoảng 15 phút nữa cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng dùng nước ấm vệ sinh da mặt lại.
Mỗi tuần thực hiện cách se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột và chanh từ 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy làn da mình thay đổi rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn, lỗ chân lông dần dần nhỏ lại, da mịn màng, trắng sáng hơn, giảm thâm nám, căng tràn sức sống.
Sở dĩ hỗn hợp này mang lại hiệu quả vượt trội như thế là vì chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống ô xy hóa, khả năng làm sạch da và giảm nhờn cao, hơn nữa chanh còn rất tốt đối với việc cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa mụn. Còn dưa leo lại có thành phần giàu nước, khoáng chất và hàng loạt vitamin, chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tái tạo bề mặt, làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn.
Do chanh và dưa chuột đều là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, nên khi sử dụng bạn hoàn toàn không lo da hư tổn hay kích ứng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng dùng quá nhiều, vì cũng giống như tất cả mọi thứ, cái gì lạm dụng quá cũng không tốt.
Mong rằng, với cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà bằng dưa chuột và chanh mà chúng tôi vừa chia sẻ bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp vốn có, một làn da trắng mịn không tỳ vết.
Chúc bạn áp dụng thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.