Bí quyết trị mụn hai bên má nhanh chóng mà không tốn tiền

01/10/2016 12:36 GMT+7

Với những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như bạc hà, vỏ cam, sữa tươi… tất cả các nốt mụn trên má sẽ nhanh chóng được loại bỏ, trả lại làn da mịn màng và hoàn toàn không dấu vết của thâm, sạm.

Hãy cùng trải nghiệm các cách trị mụn hai bên má hiệu quả dưới đây để sớm hết mụn bạn nhé.
1. Cách trị mụn hai bên má bằng lá bạc hà
Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thành phần của lá bạc hà có chứa chất kháng khuẩn và kháng viêm cao. Chính vì vậy, nguồn nguyên liệu này rất tốt cho da mụn, giúp những nốt mụn xẹp đi, giảm sưng đỏ và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
Cách thực hiện: Bạn lấy 1 nắm lá bạc hà đem đi rửa sạch và giã nhuyễn, vắt lấy nước. Rửa mặt sạch xong, bạn dùng nước ép lá bạc hà thoa lên vùng da bị mụn và vết thâm. Sau 20 phút thư giãn cùng bản nhạc lãng mạn, bạn rửa mặt lại thật sạch.
Hãy kiên trì làm cách trị mụn hai bên má bằng lá bạc hà đều đặn mỗi tuần 2 lần, không lâu sau bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả, cải thiện mụn rất tốt.
2. Cách trị mụn hai bên má bằng vỏ cam và sữa tươi
Vỏ cam và sữa tươi giúp làn da bạn vừa hết mụn, giảm thâm mụn
Vỏ cam và sữa tươi đều là những nguyên liệu hữu ích với làn da, nhất là làn da nhiều mụn hoặc vết thâm. Sử dụng cách trị mụn hai bên má bằng vỏ cam và sữa tươi làn da bạn vừa hết mụn, giảm thâm mụn, vừa trở nên trắng sáng, mịn màng, đồng thời đẩy lùi lão hóa.
Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn trộn đều 2 thìa bột vỏ cam khô và 2 thìa sữa tươi, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó vệ sinh da sạch sẽ và đắp mặt nạ lên. Khoảng 20 phút, khi chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da thì bạn rửa mặt sạch laị.Với công thức này bạn cũng nên sử dụng từ 2-3 lần/tuần.
3. Cách trị mụn hai bên má bằng mướp đắng
Thành phần của mướp đắng rất giàu protein và vitamin C
Mướp đắng có thể trị được mụn là do thành phần của nó rất giàu protein và vitamin C, cùng khả năng thanh nhiệt giải độc, tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, ngoài việc dùng mướp đắng chế biến thành những món ăn thơm ngon, bạn có thể tận dụng nó để những vết mụn lặn đi và da được khỏe đẹp hơn.
Cách thực hiện: Bạn lấy ½ quả mướp đắng, rửa sạch, bỏ hạt và thái thành các lát mỏng. Tiếp theo, rửa mặt và nhẹ nhàng đắp mướp đắng lên vùng da có mụn. Đợi khoảng 20 phút, thì gỡ mặt nạ xuống và làm sạch da. Chỉ cần mỗi tuần thực hiện cách trị mụn hai bên má bằng mướp đắng 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy da mình càng ngày càng ít mụn và se khít lỗ chân lông.
4. Cách trị mụn hai bên má bằng kem đánh răng
Kem đánh răng cực kỳ thích hợp cho những ai thỉnh thoảng bị mụn

Kem đánh răng với thành phần giàu silica - chất có tác dụng chống viêm, giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mụn và giảm kích thước mụn chỉ sau một đêm duy nhất.
Phương pháp này cực kỳ thích hợp cho những ai thỉnh thoảng bị mụn và muốn giải quyết nhanh- gọn – lẹ, không mất công sức cũng như thời gian.
Cách thực hiện: Mỗi ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ, bạn rửa mặt sạch và lấy 1 ít kem đánh răng thoa lên nốt mụn, rồi làm sạch lại vào sáng hôm sau.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.