Cảnh giác bệnh về da vào mùa mưa và phương pháp chăm dưỡng tốt nhất

28/07/2017 15:00 GMT+7

Khí hậu nắng mưa, ẩm thấp thất thường là nguyên nhân khiến vi khuẩn, nấm mốc tung hoành, gây nên những tổn thương về da mà bạn cần thật cẩn trọng.

Mùa hè khí hậu nóng ẩm kèm theo mưa nhiều khiến các bệnh ngoài da xuất hiện tràn lan. Trong đó, các bệnh về da như dị ứng, mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ là những loại bệnh mà rất nhiều người mắc phải. Nguyên nhân là do sự thay đổi khắc nghiệt và thất thường giữa 2 mùa nắng, mưa cùng sự truyền nhiễm và lây lan vi khuẩn. Tình trạng này nếu kéo dài, sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho làn da.
Vì thế, bạn cần phải chăm dưỡng làn da tốt hơn vào mùa mưa để bảo vệ chúng khỏi những căn bệnh thường gặp.
Những căn bệnh về da thường gặp khi mùa mưa mà bạn cần đề phòng
Nhiễm trùng da
Nhiễm trùng da là một căn bệnh mà khi làn da tiếp xúc quá lâu với nước mưa nhưng không được làm sạch. Bởi với sự ô nhiễm của khí hậu như hiện nay thì nước mưa không còn sự trong lành và sạch tinh khiết như vốn dĩ.
Nhiễm trùng da được xem như một dạng của viêm nang trứng xuất hiện trên mặt, chúng hình thành dưới dạng những nốt sẩn đỏ nhô lên từ nang lông, nếu không chăm dưỡng và làm sạch, sẽ biến đổi thành những nốt sẩn thâm đen.
Mụn mủ, viêm nhiễm da
Rất nhiều những triệu chứng như mụn lở, mụn mủ, mụn trứng cá xuất hiện chi chít trên khuôn mặt lẫn vùng da cơ thể, chúng thường có vảy màu vàng hoặc màu hơi nâu, xung quanh viền ửng đỏ.
Ngoài ra, bạn còn gặp phải những tình trạng dị ứng da do nước mưa chứa rất nhiều những vi khuẩn vi sinh vật mà nước mưa hấp thụ trong suốt quá trình giao lưu khí quyển. Chúng sẽ bị phân bố và tạp chất bị lan rộng khi mưa xuống. Bởi lẽ, khi nước mưa rơi từ trên cao xuống, chúng sẽ tiếp xúc rồi hòa tan bởi những tạp chất bụi bẩn, vi khuẩn hóa học, hữu cơ trong không khí.
Bạn cần chăm dưỡng bảo vệ làn da như thế nào khi thời tiết ẩm thấp hơn?
Quy tắc giữ sạch làn da mọi lúc
Bạn cần làm sạch làn da tốt hơn mỗi khi mưa đến
Bạn cần làm sạch làn da tốt hơn mỗi khi mưa đến
Những vấn đề làn da mắc phải là do chúng tiếp xúc quá lâu và nhiễm nhiều nước mưa, không được làm sạch kỹ. Vì thế, để ngăn ngừa và bảo vệ da tốt hơn, bạn cần làm sạch da cũng như chỗ ở của mình để hạn chế tối đa sự lây lan vi khuẩn gây bệnh, nấm mốc.
Rửa mặt thật sạch, tẩy trang thật kỹ và tốt nhất, nên xông hơi làn da cùng một ít lá bạc hà, chanh, gừng, xả để giúp lỗ chân lông được giãn nở và rửa trôi khỏi chúng hoàn toàn những bụi bẩn, hóa chất bên trong da.
Đừng bỏ qua bước chống nắng làn da
Bạn cần chống nắng cho da ngay cả khi mưa đến
Bạn cần chống nắng cho da ngay cả khi mưa đến
Những tia UV vẫn xuất hiện kể cả khi thời tiết đang chuyển mưa, chúng xuyên qua mây mà mắt thường chúng ta không thể nhận diện. Một bác sĩ da liễu cho hay rằng ánh nắng của tia UV xuất hiện khi mưa đến còn gây những tổn hại xấu hơn cho da, vì thế, bạn đừng quên chống nắng cho chúng mỗi ngày nhé.
Chăm dưỡng làn da với mặt nạ tự nhiên
Làn da luôn cần bổ sung độ ẩm, dưỡng ẩm, khoáng chất để chúng luôn tươi trẻ, căng mịn trong những ngày mưa. Bạn hãy chọn những nguyên liệu từ tự nhiên để giúp dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong nhé! Lưu ý rằng tùy vào vấn đề và tình trạng da mình để có thể chọn và sử dụng loại mặt nạ phù hợp nhất.
Dưỡng ẩm tối ưu - bí quyết cho làn da tươi trẻ
Dưỡng ẩm là điều quan trọng mà bạn cần thực hiện vào mỗi buổi tối. Làn da cần được tái tạo và phục hồi tốt hơn. Đối với thời tiết mưa nắng thất thường hoặc ẩm thấp, bạn nên ưu ái dành cho da những loại kem dưỡng, serum, tinh chất có kết cấu thật mỏng nhẹ và mang đến khả năng hấp thụ tốt nhất.
Một trong những loại serum dưỡng ẩm, dưỡng trắng chống lão hóa được rất nhiều cô gái ưa chuộng và dành riêng cho làn da mình đó chính là serum dưỡng trắng da Sakura Placenta CoQ 10
Serum dưỡng trắng da Sakura Placenta CoQ 10
Serum dưỡng trắng da Sakura Placenta CoQ 10
Với dưỡng chất được chiết xuất từ nhau thai cừu kèm theo đó là 6 lợi ích tuyệt vời mà serum dưỡng trắng Sakura đem lại sẽ giúp bạn sỡ hữu làn da tươi trẻ, đẹp mịn tuyệt vời.
Serum có kết cấu cực kỳ mỏng nhẹ và độ thấm hút cao, giúp cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da luôn căng bóng mềm mại.
Bên cạnh đó, chúng phục hồi chuyên sâu và tăng khả năng tái tạo, làm mờ nếp nhăn cho làn da luôn tươi trẻ.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.