Chăm da ngày mưa với mặt nạ dưỡng từ thiên nhiên hiệu quả nhất

07/09/2017 10:16 GMT+7

Vào mùa mưa, thời tiết thay đổi, nhiều vấn đề về da như nổi mẩn, khô ráp... cũng từ đó mà phát sinh. Dành thời gian chăm dưỡng da bằng mặt nạ thiên nhiên là cách tốt để giúp da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống!

Nước mưa ngày xưa, theo quan niệm của nhân gian rất là sạch, có thể dùng sinh hoạt cũng như ăn uống, nhưng ngày nay điều đó đã không còn chính xác. Ngành công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy mọc lên như nấm, họ thải ra những chất cực kỳ ô nhiễm, chúng chứa vô số những vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và theo luồng nước mưa, những chất bẩn hòa tan vào không khí, gây ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe và làn da chúng ta.
Đó cũng là nguyên do tại sao bạn cần làm sạch da thật kỹ khi đi mưa về, không để nước mưa dính vào cơ thể quá lâu vì đó là nơi ủ và sinh ra nhiều vi khuẩn, gây nấm mốc, mẩn ngứa. Hãy cùng khám những công thức dưỡng da dưới đây để giúp bạn chăm dưỡng và bảo vệ da tốt hơn khi mùa mưa bắt đầu nhé!
Mặt nạ dưỡng ẩm da từ chuối và mật ong cho da mặt
Không quá rườm rà trong những nguyên liệu dưỡng da, mặt nạ chuối và mật ong cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm để giúp làn da được cải thiện và tái tạo tốt hơn, đồng thời tình trạng da khô ráp sẽ không bao giờ xuất hiện.
Nguyên liệu chuẩn bị:
-1/4 quả chuối chín
-1/2 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
-Làm sạch da mặt, xông hơi với lá trà xanh hoặc một vài giọt tinh dầu để giúp lỗ chân lông được nở rộng, tạo điều kiện tốt cho chất bẩn trong nước mưa được đào thải toàn bộ ra ngoài da cũng như giúp dưỡng chất hấp thụ tốt nhất.
-Dằm nát chuối và sau đó kết hợp chúng chung cùng mật ong theo tỷ lệ có sẵn, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.
-Thoa hỗn hợp lên da, sau đó đắp miếng mặt nạ giấy lên để tránh tình trạng chất dưỡng bị chảy.
-Thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước lạnh, khóa lỗ chân lông hiệu quả.
Dưỡng ẩm mềm mịn và sát khuẩn dành cho mọi loại da
Mặt nạ dưỡng da từ bột yến mạch
Mặt nạ dưỡng da từ bột yến mạch
Tại sao chúng ta lại quan trọng việc cấp ẩm cho da khi mưa đến? Bởi lẽ thời tiết hanh khô khiến làn da bạn nhanh trở nên khô ráp, nhăn nheo, và từ đó làn da sẽ bị tổn thương, mất đi độ ẩm cần thiết và nhanh lão hóa. Cấp ẩm cho da là cách tốt nhất để giữ cho chúng luôn ẩm mịn tự nhiên.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bột yến mạch
- 1 thìa sữa chua không đường
- 1 viên vitamin E
Cách thực hiện:
- Trộn đều những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn.
- Làm sạch da như cách trên và thư giãn lên da 20 phút, vỗ nhẹ để giúp làn da được thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất nhé!
Mặt nạ dưỡng ẩm, làm sạch và dưỡng trắng, tẩy da chết cho body
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa bã cà phê
- 1/2 tinh dầu dừa
- Nước trà xanh
- 3 thìa nước cam nguyên chất
Cách thực hiện:
- Đầu tiên, khi đi mưa về, bạn nên làm sạch toàn bộ cơ thể với nước trà xanh. Đây là cách của các cụ ngày xưa, điều này giúp làn da bạn loại bỏ khỏi những bã nhờn tạo chất bụi bẩn cũng như giữ cho cơ thể không bị nhiễm khuẩn và tránh được những cơn cảm ho.
- Trộn đều những nguyên liệu còn lại theo tỷ lệ có sẵn với nhau. Nước cam cực kỳ hiệu quả trong việc dưỡng trắng da đấy. Đặc biệt, khi bạn dưỡng trắng, cho thêm 1 muỗng nước cam vào hỗn hợp, hiệu quả đạt được sẽ cao hơn gấp nhiều lần.
- Thoa hỗn hợp lên da, đừng quên massage nhẹ nhàng để giúp việc làm sạch diễn ra tốt hơn. Sau 10 phút, làm sạch bằng nước và tắm với sữa tắm thông thường.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng mặt nạ thiên nhiên 1 lần/ tuần và đừng quên cấp ẩm, cấp nước cho da với kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng da nhé, bởi lẽ chất kem mỏng nhẹ với hạt tinh chất cực nhỏ sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì, thượng bì và hạ bì của da, đem lại sự cải thiện và chăm da tốt nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.