Chăm sóc da mùa hè như thế nào để luôn trắng sáng?

Hỏi: Dạo này thời tiết nắng nóng quá nên da tôi sạm đen và xấu đi rất nhiều. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách chăm sóc da vào mùa hè như thế nào để luôn trắng sáng. Xin cám ơn! ( Thủy Hân - Nghệ An )

Thân chào bạn Thủy Hân,
Mùa hè không chỉ nắng nóng, khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà đây cũng là lúc cường độ hoạt động của các tia tử ngoại UV hoạt động mạnh mẽ nhất, chúng là tác nhân chính dẫn đến hiện tượng sạm đen, cháy nắng, bỏng nắng, lão hóa, sạm, nám, nếp nhăn... thậm chí ung thư da. Chính vì vậy, muốn có làn da luôn khỏe đẹp và trắng sáng vào mùa hè bạn phải quan tâm chăm sóc, bảo vệ da.
Để chăm sóc và bảo vệ da mùa hè hiệu quả, rất đơn giản bạn chỉ cần áp dụng theo đúng những lưu ý sau đây:
Nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống khoa học:
Sống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với khẩu phần ăn hàng ngày giàu rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, uống đủ 2 - 2,5 lít nước sẽ giúp làn da bạn khỏe khoắn trong suốt 4 mùa, giảm ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.
Giữ da luôn sạch sẽ:
Vào mùa hè, mỗi ngày bạn hãy rửa mặt 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt và tắm ít nhất 1 lần với sữa tắm dịu nhẹ. Việc giữ da luôn sạch sẽ vừa giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, tránh làm lỗ chân lông giãn to, hạn chế quá trình lão hóa, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho kem dưỡng trắng da hoặc kem chống nắng phát huy hiệu quả mang lại.
Chống nắng đầy đủ:
Bạn hãy cố gắng hạn chế ra ngoài từ 9 - 16 giờ, bởi lúc này tia tử ngoại hoạt động mạnh khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Hơn nữa, khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm. Ngoài ra, đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 + và PA +++ nhằm bảo vệ da tối ưu.
Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày
Tẩy da chết:
Tẩy da chết là bước chăm sóc da quan trọng trong mùa hè cũng như những mùa khác trong năm. Trung bình cứ khoảng 28 ngày làn da sẽ lại tái tạo một lần, lúc này lớp da cũ khô đi và các tế bào da chết bám lại, nếu không được thanh tẩy thường xuyên da trở nên khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, sạm màu, dễ bị mụn, nếp nhăn sớm xuất hiện. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn mỗi tuần cần tẩy tế bào chết khoảng 1 - 2 lần nhằm gữ da luôn mịn màng, tươi tắn và hấp thụ các chất dưỡng da tốt hơn.
Thoa kem dưỡng trắng da:
Muốn da ngày càng trắng trẻo và trẻ đẹp lâu thì không có cách nào tốt hơn bằng việc dùng kem dưỡng trắng da hàng ngày. Lưu ý, bạn nên thoa kem dưỡng trắng da ngay sau khi tắm giúp chất dinh dưỡng nhanh chóng thẩm thấu vào da và chỉ thoa lượng vừa đủ, không dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn hãy đầu tư một sản phẩm thật sự chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế chứng nhận và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, đối với da mặt và da toàn thân bạn cần sử dụng 2 sản phẩm chuyên biệt, tuyệt đối không dùng chung. Đồng thời, tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc hoặc kem trộn chứa hóa chất độc hại.
Nếu chưa chọn được cho mình một loại kem dưỡng trắng da toàn thân phù hợp, bạn có thể tìm sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Esence của Nhật Bản.
Sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Esence

Là sự hòa quyện hoàn hảo giữa dưỡng chất Placenta và các nguyên liệu thiên nhiên, sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Esence được bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới, giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn, khỏe đẹp lên từng ngày.
Sữa dưỡng trắng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Esence nhẹ nhàng thấm sâu vào da, mang đến một làn da mịn màng mà không nhờn rít, khó chịu. Hơn nữa, dòng sản phẩm này an toàn, phù hợp với nhiều loại da, không chứa chất kích ứng da (như màu nhân tạo, paraben, dầu khoáng).
Áp dụng đúng liệu trình chăm sóc và bảo vệ da mùa hè mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn không còn phải lo da mình bị sạm đen bắt nắng nữa, thay vào đó bạn sẽ sở hữu làn da trắng trẻo căng tràn sức sống, tự tin mọi lúc mọi nơi.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.