Có cách nào khắc phục nhanh chóng tình trạng da cháy nắng do đi biển?

Hỏi: Do tắm biển vào buổi trưa nên da tôi bị cháy nắng, hiện đã hết đỏ rát và chuyển sang màu sạm đen rất khó coi. Xin các chuyên gia chỉ giúp tôi cách khắc phục da cháy nắng nhanh, hiệu quả? ( Mỹ Nhi – Khánh Hòa )

Đáp:
Thân chào bạn Mỹ Nhi,
Rất cám ơn bạn đã tin tưởng gửi thư đến cho chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về cách khắc phục nhanh chóng tình trạng da cháy nắng do đi biển nhanh và hiệu quả, bằng những kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Có cách nào khắc phục nhanh chóng tình trạng da cháy nắng do đi biển?
Có cách nào khắc phục nhanh chóng tình trạng da cháy nắng do đi biển?

Ánh nắng mặt trời không thể thiếu đối với sự sống của chúng ta và giúp tổng hợp vitamin D cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên, vì chứa các tia cực tím UVA và UVB, cùng sự tỏa nhiệt lớn, nên ánh nắng mặt trời rất độc hại với làn da nếu tiếp xúc lâu.
Không chỉ gây ra hiện tượng cháy nắng hay còn gọi là bỏng nắng, mà ánh nắng mặt trời còn là tác nhân hàng đầu khiến da nhanh lão hóa, làm khô da, tăng sắc tố được biểu hiện qua các vấn đề như: sạm, nám, tàn nhang, đốm nâu, thâm…thậm chí còn dẫn đến ung thư da.
Ban đầu, khi mới bị cháy nắng da thường trở nên ửng đỏ, bỏng rát, ngứa ngáy rất khó chịu, sau vài ngày tình trạng này sẽ dịu lại và vùng da bị cháy nắng chuyển sang sậm màu hơn. Theo quá trình thay da của cơ thể thì phải mất khá lâu da mới có thể “nhả nắng”. Bên cạnh đó, những vùng da sạm đen loang lổ tuy không gây hại đến sức khỏe, song lại ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ, nhất là phái nữ.
Để khắc phục tình trạng da cháy nắng hiệu quả và giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng, mịn màng như thuở ban đầu cách đơn giản nhất là bạn dùng kem dưỡng trắng da hàng ngày.
Nhờ thành phần giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, dòng sản phẩm này sẽ giúp phục hồi các tế bào hư tổn do tác động xấu của ánh nắng mặt trời, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới, nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh, tái tạo bề mặt. Từ đó, da dần dần sáng màu, căng mịn, khỏe mạnh hơn và chẳng mấy chốc trở về trạng thái như trước kia, thậm chí đẹp hơn nhiều lần.
Tuy nhiên, hiện tại da bạn đang rất yếu nên tốt nhất cần chọn các loại kem dưỡng trắng da chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, dạng nước, giàu chất dưỡng ẩm và thẩm thấu nhanh. Tránh ham rẻ hoặc ham hiệu quả nhanh mà sử dụng hàng chứa hóa chất độc hại, chỉ sau thời gian ngắn chúng sẽ khiến yếu đi, xấu hơn nhiều so với trước kia, hơn nữa còn gây kích ứng da, viêm da, tích tụ chất độc vào cơ thể.
Ngoài ra, hãy ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm duyệt và có nhiều người tin tưởng sử dụng như Sữa dưỡng thể Magic White Essence của Nhật Bản.
Sữa dưỡng thể Magic White Essence có xuất xứ từ Nhật Bản

Sữa dưỡng thể Magic White Essence sử dụng 100% Placenta Nhật Bản vốn được biết đến là dưỡng chất giàu thành phần dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo da, kết hợp cùng tinh chất lô hội và insoflavone trong đậu nành giúp mang đến làn da trắng mịn hoàn hảo.
Khi sử dụng, những dưỡng chất trong sữa dưỡng thể Magic White Essence nhẹ nhàng thấm sâu vào chỗ thâm, sạm đen, cháy nắng trên bề mặt da, nuôi dưỡng da ngày càng sáng màu, mịn mượt tự nhiên như da em bé.
Đặc biệt, với kết cấu lỏng nhẹ sữa dưỡng thể Magic White Essence thực sự rất dịu nhẹ, thẩm thấu sâu vào da mà không gây nhờn rít hay cảm giác bết dính. Phù hợp cho nhiều loại da kể cả làn da nhạy cảm, nên bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Qua những thông tin giải đáp trên, hy vọng sẽ làm bạn hài lòng và sớm khắc phục được tình trạng da bị cháy nắng để tự tin hơn về ngoại hình của mình.
Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.