Da nhờn, lỗ chân lông to và nổi mụn, nên làm gì?

Hỏi: Em rất khổ sở vì làn da mình quá nhờn, lỗ chân lông lo và lúc nào cũng có vài nốt mụn cứ hết đi lại nổi tiếp. Mong chuyên gia tư vấn giúp e cách khắc phục hiệu quả. Cám ơn! ( Hoài Viên - Thái Bình )

Đáp:
Thân chào bạn Hoài Viên,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thư đến chuyên mục Làm đẹp. Với mong muốn tư vấn cách khắc phục hiệu quả tình trạng da nhờn, lỗ chân lông to và nổi mụn của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, lượng dầu được sản sinh quá mức cần thiết khiến da thường xuyên bị nhờn bóng, đặc biệt là vào mùa hè, khi mà thời tiết nắng nóng. Hơn thế nữa, da nhờn còn dễ bắt bụi và bị các vi khuẩn tấn công, nếu không vệ sinh đúng cách thường xuyên khiến các lỗ chân lông bị tắc, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi. Chính vì vậy mà những người sở hữu làn da nhờn hay bị mụn, lỗ chân lông lo, viêm da, viêm nang lông…
Muốn hết mụn, giảm nhờn bóng và se khít lỗ chân lông bạn hãy ghi nhớ những điều sau:
Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái: Giấc ngủ và tinh thần đóng vai trò rất quan trong đến hoạt động của làn da. Khi bạn thiếu ngủ, thức khuya và căng thẳng, lo âu sẽ kích thích tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động, da yếu đi nên dễ bị mụn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn cần đi ngủ sớm trước 23 giờ, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn giữ tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực.
Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Đồ ăn cay, nóng, chứa chất kích thích, nước có gas... vừa có hại cho cơ thể, vừa là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nhờn bóng, nổi mụn và làm lỗ chân lông ngày càng giãn to. Bởi vậy, bạn hãy tránh sử dụng những loại thực phẩm này, thay vào đó nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày.
Không nặn mụn: Tuyệt đối không được nặn mụn vô tội vạ, việc làm này sẽ khiến da bị nhiễm khuẩn, tổn thương, hình thành sẹo xấu và dẫn đến mụn lan rộng. Chỉ thực hiện khi mụn chín, nhận mụn trồi lên và thao tác thật nhẹ nhàng, đảm bảo vệ sinh.
Luôn mang theo giấy thấm dầu: Để đảm bảo làn da không bị bóng và nhờn bạn đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Đồng thời, nhớ đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài đường nhằm hạn chế việc tiếp xúc với các vi khuẩn, bụi bẩn và bảo vệ da mặt.
Hạn chế trang điểm: Trang điểm sẽ làm làn da nhờn bóng, lỗ chân lông to và nổi mụn trầm trọng hơn. Vì thế, tốt hơn hết bạn hãy hạn chế trang điểm thường xuyên và tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng.
Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần: Nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn, giảm tình trạng lỗ chân lông to hay nhờn bóng hiệu quả.
Rửa mặt hàng ngày: Rửa mặt hàng ngày 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt là bước không thể thiếu, giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh, từ đó mụn, nhờn bóng không có cơ hội xuất hiện và lỗ chân lông ngày càng se khít lại. Với sữa rửa mặt cho da nhờn mụn bạn nên chọn loại dịu nhẹ, chứa tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… vừa làm sạch da, vừa giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, lại hỗ trợ loại bỏ mụn.
Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt trị mụn Sakura của Nhật Bản. Dòng sản phẩm này đang được đông đảo khách hàng tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... đánh giá cao.

Sữa rửa mặt trị mụn Sakura
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… theo công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu dựa trên tính chất làn da người châu Á.
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura có khả năng làm sạch da hoàn hảo, diệt khuẩn mà không làm hư hại cho da. Với dạng gel mềm mịn giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, đồng thời tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
Đặc biệt, mặc dù làm sạch da tốt song sữa rửa mặt trị mụn Sakura không làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay làm da bong tróc và sinh mụn nhiều hơn. Chất lượng đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.

Hy vọng, qua những chia sẻ trên của chúng tôi bạn đã biết cách chăm sóc da đúng, giúp mình sớm hết mụn, có được làn da mịn màng khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.