Điều trị nám vào mùa hè: Nên hay không nên?

11/05/2017 11:06 GMT+7

Hỏi: Tôi muốn mua kem trị nám về dùng vì hai bên má có hai mảng nám rất lớn, càng ngày càng to, đậm màu. Nhưng mùa hè thời tiết nắng nóng thì dùng có hiệu quả không. Xin tư vấn giúp! (Bích Thùy - Vĩnh Long)

Đáp: Thân chào bạn Bích Thùy

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn đối với việc mùa hè thời tiết nắng nóng điều trị nám bằng kem trị nám có hiệu quả không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nám da là tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ, với kích thước lớn, màu sắc nổi bật và hay hiện diện ngay "mặt tiền" nên ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Khuôn mặt loang lổ mảng nám/đốm nâu khiến nhan sắc xuống cấp nghiêm trọng, trông già hơn so nhiều so với tuổi thật, da nhanh lão hóa, làm chị em thường mất tự tin, buồn phiền và lo lắng. 

Bên cạnh nội tiết tố rối loạn, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, căng thẳng, thức khuya... thì ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da, khiến nám bùng phát mạnh mẽ, khó điều trị và kiểm soát. Do đó, không chỉ riêng bạn mà rất nhiều người băn khoăn không biết có nên trị nám vào mùa hè - thời điểm ánh nắng mặt trời chiếu gay gắt và cường độ hoạt động của tia UV mạnh mẽ nhất.

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn đều có thể điều trị nám được, vào mùa hè bạn chỉ cần che chắn kỹ lưỡng hơn, bảo vệ da đúng cách và kết hợp sử dụng kem trị nám chất lượng là nhanh chóng thoát khỏi những mảng nám xấu xí. Nếu không tranh thủ ngay mà chờ đợi đến mùa đông nắng tắt, bạn phải mất nhiều công sức, thời gian cũng như tiền bạc hơn đề điều trị. Bởi vì, nám da phát triển rất nhanh, chỉ trong thời gian ngắn sẽ diễn biến phức tạp, chân nám ăn sâu vào trong da, lan rộng hơn khiến việc trị nám trở nên khó khăn hơn.

Để điều trị và ngăn ngừa nám da hiệu quả trước tiên, vào ban ngày dù nắng hay mưa, trong nhà hay ngoài trời bạn đều phải thoa kem chống nắng. Dòng sản phẩm này có tác dụng ngăn chặn tác hại xấu từ tia UV, hạn chế nám phát sinh, lưu ý chỉ chọn loại có chỉ số SPF từ 30+ và phổ rộng. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, đặc biệt là trong thời gian từ 10 - 16 giờ và khi ra nắng hãy luôn che chắn bằng mũ rộng vành, khẩu trang, kính chống nắng. Ngoài ra, đừng quên giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ và tránh căng thẳng, thức khuya, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, lạm dụng trang điểm.

Sử dụng kem trị nám là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay, nhờ thành phần giàu vitamin và dưỡng chất thiết yếu dòng sản phẩm này sẽ tác động trực tiếp vào các sắc tố nám da sậm màu, ức chế melanin, tái tạo bề mặt, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Song, nhằm đảm bảo an toàn bạn cần tìm hiểu thật kỹ, hãy lựa chọn kem trị nám có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế chứng nhận chất lượng.

Kem Sakura của Nhật Bản là một sản phẩm rất tốt cho tình trạng nám hai bên má, lan rộng và sậm màu của bạn, vừa làm giảm các vết nám nhanh chóng, giúp da khỏe đẹp hơn.

Kem Sakura - dòng sản phẩm điều trị nám hàng đầu Nhật Bản
Kem Sakura - dòng sản phẩm điều trị nám hàng đầu Nhật Bản
Kem Sakura là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Sakura nổi tiếng tại Nhật Bản, do các nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành nghiên cứu và bào chế, đã được chứng minh lâm sàn về tính hiệu quả.

Với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên được bào chế theo công thức đặc biệt, kem Sakura sẽ tác động trực tiếp lên cơ chế hoạt động và quá trình hình thành nám da, đốm nâu giúp da nhanh chóng đều màu.

Đặc biệt, chất lượng của kem Sakura đã được kiểm nghiệm và cấp giấy phép lưu hành. Sản phẩm thích hợp với nhiều loại da.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn sớm hết nám và luôn thành công trong cuộc sống!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.