Đơn giản và hiệu quả nhất với phương pháp làm đẹp cùng mật ong

11/09/2017 14:57 GMT+7

Mật ong là một món quà tinh khiết và đầy ngọt ngào mà thiên nhiên dành tặng cho chúng ta. Không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe, chúng còn là một nguyên liệu làm đẹp, chăm dưỡng da cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải cứ bất cứ sản phẩm nào từ thiên nhiên cũng đem lại hiệu quả vượt trội khi bạn kết hợp chúng “vô tội vạ” với những nguyên liệu khác. Hãy cùng khám phá bí quyết dưỡng da cùng mật ong như thế nào để giúp đem lại hiệu quả cao nhất nhé!
Điều trị sẹo, mụn thâm hiệu quả cùng hỗn hợp mật ong và bột nghệ
Nếu bạn đang gặp rắc rối với vấn đề về sẹo thâm trên mặt thì đừng bỏ qua hỗn hợp dưỡng từ bột nghệ và mật ong này nhé! Mật ong kháng viêm hiệu quả, đem đến sự phục hồi và cải thiện da rất tốt, chống lại sự lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn cũng như xóa mờ sẹo thâm, sẹo do mụn, lấp đầy sẹo rỗ hình thành trên da một cách hiệu quả.
Nghệ tươi là thành phần dưỡng da, điều trị thâm cực kỳ hiệu quả
Nghệ tươi là thành phần dưỡng da, điều trị thâm cực kỳ hiệu quả
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất
- 1 thìa mật ong nguyên chất
- 1 viên vitamin E.
Cách thực hiện:
- Trộn đều nguyên liệu vào một cái chén thủy tin nhỏ, đánh đều cho đến kho hỗn hợp sánh mịn, bảo quản trong ngăn mát 30 phút trước khi sử dụng để đem lại sự thư giãn cũng như hiệu quả cao hơn.
- Chú trọng hơn vào việc làm sạch da, xông hơi cùng bã trà xanh và đắp hỗn hợp lên da 20 phút. Làm sạch lại cùng nước. Sử dụng đều đặn mỗi tuần 2 lần nhé!
Làm dịu làn da hiệu quả khi bị cháy nắng hoặc vừa đi biển về cùng mật ong và yến mạch
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 2 thìa bột yến mạch
- 1 thìa gel nha đam nguyên chất
- 1 thìa mật ong
- 3 thìa nước trà xanh.
Cách thực hiện:
- Như mọi cách trên, chúng ta trộn đều hỗn hợp cùng nhau cho đến khi sánh mịn.
- Làm ướt toàn bộ cơ thể, nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da và thư giãn 20 phút.
- Sau đó, làm sạch da cùng nước và sử dụng lotion dưỡng ẩm. Điều này giúp tế bào da được tái tạo và cải thiện tốt hơn đấy.
- Thực hiện 1 tuần 2 lần cho hiệu quả cao nhất. Tất cả những dưỡng chất trên đều chứa nhiều dưỡng chất giúp làn da bạn chữa lành những tổn thương nhanh chóng, qua đó, chúng có tác dụng làm sạch sâu, xoa dịu nhẹ nhàng giúp da đều màu và không còn khô ráp.
Mặt nạ mật ong với công thức dành riêng cho cô nàng da khô
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa mật ong
- ½ thìa tinh dầu dừa thiên nhiên
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 mặt nạ giấy (vì đây là hỗn hợp lỏng, điều này sẽ giúp chống lại sự chảy lỏng hỗn hợp xuống da, tóc bạn).
Cách thực hiện:
- Tách trái trứng lấy lòng đỏ. Trộn đều hỗn hợp, làm sạch da và đắp chúng lên, thư giãn 20 phút rồi làm sạch như những quy trình đắp mặt dưỡng da thông thường.
- Sử dụng 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt làn da mình. Cả lòng đỏ trứng, dầu dừa, mật ong đều là những dưỡng chất mang tính dưỡng ẩm cao. Một cách nữa đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện đó chính là dùng tăm bông nhúng vô hỗn hợp mật ong và dầu dừa, sau đó bôi một lớp thật mỏng lên da mỗi ngày. Sau 30 phút làm sạch cùng nước.
Đây là bí quyết dưỡng da khô tốt và đơn giản nhất mà bạn nên tận dụng để giữ cho làn da mình luôn căng mịn và tươi trẻ đấy.
Chống lão hóa da hiệu quả cùng hỗn hợp mật ong
Dưỡng chất chống ô xy hóa và vitamin C mật ong sở hữu sẽ giúp tiêu diệt những vấn đề về da mà gốc tự do gây ra, từ đó giúp làn da tăng sức đề kháng, chống lại những tác động mà ánh nắng mặt trời đem lại cũng như làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa mật ong
- 1/2 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa bơ dằm nhuyễn (bạn có thể thay thế bằng chuối cũng đem lại tác dụng dưỡng ẩm da tương tự).
Cách thực hiện:
- Trộn đều nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp sánh mịn tự nhiên. Làm sạch làn da, xông hơi với là trà xanh và đắp hỗn hợp lên da.
- Khi làm sạch, hãy vỗ nhẹ nhàng để lưu lượng máu lưu thông, đồng thời đẩy dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần cho hiệu quả cao nhất nhé!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.