Giải mã lý do tại sao bạn điều trị mụn đầu đen mãi không dứt?

Hỏi: Em 24 tuổi. Mũi em có rất nhiều mụn đầu đen, dù em có thực hiện biện pháp điều trị nào chúng vẫn không thể biến mất. Em phải khắc phục tình trạng này như thế nào ạ? Tư vấn giúp em với (Bảo Hân, Kiên Giang)

Đáp: Thân chào Bảo Hân, cảm ơn em đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến với chuyên mục Làm đẹp.
Đây là một trong những vấn đề mà chúng tôi nhận được nhiều nhất những thắc mắc cũng như câu hỏi về biện pháp khắc phục như thế nào. Một bạn khác cũng đã gửi đến chúng tôi vấn đề lo ngại của bạn đấy như sau:
“Mụn đầu đen là vấn đề khiến em đau đầu nhất, dù đã sử dụng hết mọi cách nhưng vẫn không thể nào khiến chúng ngưng xuất hiện. Những đốm nhỏ màu đen li ti vẫn cứ “hiện diện” và em nghĩ rằng nếu cứ tiếp tục lột, lỗ chân lông ngày càng nở rộng to hơn và hình thành nên sẹo rỗ. Lúc đó thì việc cải thiện tình trạng da sẽ rất khó. Em phải làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này đây ạ?”.
Để giải đáp thắc mắc cho Bảo Hân cũng như tất cả bạn khác đang nhức nhối về vấn đề này, chúng tôi xin có lời khuyên cũng như giải đáp như sau:
Theo nhận định chung của những chuyên gia da liễu, bạn cần hiểu bản chất của vấn đề cũng như bao quát được những cách giải quyết chúng.
- Quy tắc làm sạch da hoàn chỉnh: Nguyên nhân khiến mụn đầu đen cứ lặp đi lặp lại là do bụi bẩn tích tụ và bã nhờn. Mụn đầu đen hình thành do những cặn bã không được đào thải ra bên ngoài mà chúng tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông (thay vì bài tiết qua tuyến mồ hôi) bị ùn tắc, và khi tiếp xúc với không khí, nhân mụn đó từ trắng (hoặc ngả vàng) bị ô xy hóa dần chuyển sang đen.
Hãy làm sạch da để giúp giảm thiểu tình trạng này! Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt với tinh chất thiên nhiên và khả năng làm sạch sâu, kết hợp cùng việc massage làn da để giúp loại bỏ được bụi bẩn tốt hơn.
- Chú trọng hơn đối với việc tẩy trang: Trong kem trang điểm, kem chống nắng có chứa đến hơn 176 loại hóa chất, và khả năng thẩm thấu của chúng vào da cực kỳ cao, điều đó càng khiến làn da bạn bị đứt gãy và phá hủy từ sâu bên trong tế bào, sự đàn hồi và độ ẩm tự nhiên của da mất dần, thay vào đó là mụn đầu đen và lỗ chân lông ngày càng phát triển to hơn. Ngoài việc tẩy trang, bạn cần đắp mặt nạ thải độc da để đảm bảo rằng làn da luôn được sạch thoáng nhất!
- Xông hơi làn da: Tất cả những quá trình làm sạch da đều chú trọng rất nhiều. Việc xông hơi với lá trà xanh 2 tuần/lần cũng vậy, làn da cần được “hít thở” để đào thải hoàn toàn những cặn bã ẩn sâu lỗ nang lông. Đây cũng là việc hỗ trợ để giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn, đồng thời giảm việc tổn thương da do quá trình lột mụn đem lại.
- Lột mụn đầu đen đúng cách: Một điều thực tế mà chúng ta cần thừa nhận đó chính là chỉ có lột mụn mới giúp chân mụn lấy ra khỏi vùng chữ T hoàn toàn. Tuy nhiên, lột sao cho đúng cách? Đầu tiên, hãy chọn những nguyên liệu thiên nhiên như than hoạt tính, bột gelatin, gel nha đam. Lột thật nhẹ và từ từ trên da, lưu ý không để hỗn hợp trên da quá 30 phút vì chúng sẽ hút đi độ ẩm tự nhiên của da đấy.
- Dưỡng da sau khi lột: Những vấn đề về da như lỗ chân lông to hơn, da bị tổn thương ửng đỏ... sau khi lột đều là do chúng ta không biết cách chăm dưỡng chúng. Hãy trộn nghệ tươi, mật ong và sữa chua không đường, sau đó thoa nhẹ lên da. Điều này giúp dưỡng da sáng khỏe, trắng mịn đồng thời giảm đi hầu hết những tổn thương do mụn, se khít lỗ chân lông, hạn chế việc hình thành sẹo và bảo vệ da tốt hơn.
- Sử dụng kem chuyên dụng điều trị mụn: Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng đến thời điểm này không có bất cứ loại kem nào có thể triệt tiêu đi hoàn toàn mụn đầu đen mà chúng chỉ có thể điều hòa tuyến bã nhờn, làm sạch da, kháng viêm kháng khuẩn và ngăn ngừa tối đa việc mụn đầu đen tái phát.
Kem Sakura Acne Clearing Cream Nhật Bản là một sản phẩm cực kỳ hữu hiệu dành cho các bạn gặp rắc rối về mụn.
Kem Sakura Acne Clearing Cream Nhật Bản
Kem Sakura Acne Clearing Cream Nhật Bản
Với những thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên cùng công thức điều chế được nghiên cứu kỹ càng, kem Sakura sẽ không khiến bạn thất vọng.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-tri-mun/
Nếu bạn muốn mụn đầu đen không còn là nỗi lo phiền của mình, hãy chăm dưỡng làn da với những quy chuẩn trên. Chúng không chỉ giúp da bạn sạch mụn mà còn tăng khả năng chăm dưỡng cho làn da luôn sáng khỏe, tươi trẻ lâu dài.
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.