Giải pháp điều trị mụn 'chuẩn' nhất cho da nhờn và hỗn hợp

05/10/2016 15:47 GMT+7

Mụn trứng cá thường gặp ở da nhờn và da hỗn hợp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, vẻ đẹp của người bệnh. Càng để lâu mức độ hủy hoại da của chúng càng tăng và để lại sẹo xấu nên bạn cần điều trị sớm.

So với da thường và da khô thì điều trị mụn trứng cá ở da nhờn, da hỗn hợp khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lượng dầu nhờn tiết ra quá mức khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng bám vào, tích tụ lại, là môi trường thuận lợi cho những đốm mụn đầu đen sinh sôi và phát triển.
Nếu sở hữu làn da nhờn hoặc hỗn hợp, bạn hãy áp dụng những cách điều trị sau, sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn, thậm chí còn sạch thâm, dưỡng da trắng sáng mịn màng mà không cần bỏ ra số tiền lớn đến thẩm mỹ viện hay dùng kem trị mụn.
Trị mụn trứng cá hiệu quả cho da dầu
Mụn ở da dầu sẽ bị đánh bay khi dùng mặt nạ chanh và bột yến mạch
Mụn ở da dầu sẽ bị đánh bay khi dùng mặt nạ chanh và bột yến mạch
Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, sản xuất vượt quá mức bình thường khiến bề mặt da luôn trong tình trạng bóng dầu, nhất là khi ăn đồ ăn cay nóng, nhiệt độ không khí tăng cao…
Mặt nạ chanh và bột yến mạch: Bạn trộn đều nước cốt chanh và bột yến mạch theo tỷ lệ 1:1, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ xong bạn tiến hành đắp mặt nạ lên và kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần, chỉ trong thời gian ngắn mụn từ từ mờ dần, đem đến làn da sáng hồng tự nhiên.
Mặt nạ sữa chua và bột gạo: Đầu tiên, bạn trộn 2 thìa sữa chua không đường với 2 thìa bột gạo lại cùng nhau. Tiếp đến, dùng sữa rửa mặt làm sạch da rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, tạo điều kiện cho chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt nhất. Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ với nước mát. Áp dụng 2 - 3 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da mình nhanh chóng giảm mụn, sáng màu hơn.
Trị mụn trứng cá hiệu quả cho da hỗn hợp
Mặt nạ mật ong và bột nghệ là sự lựa chọn tối ưu cho da hỗn hợp
Mặt nạ mật ong và bột nghệ là sự lựa chọn tối ưu cho da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da nhờn và da khô. Trong đó da nhờn thường tập trung ở khu vực chữ T và hai bên má là da khô. So với các loại da khác, da hỗn hợp khó chăm sóc hơn nhiều, dễ tổn thương và khó chọn mỹ phẩm phù hợp.
Mặt nạ mật ong và bột nghệ: Trước tiên, bạn cho 2 thìa mật ong và bột nghệ vào trong 1 cái chén sạch. Dùng thìa khuấy đều lại rồi đắp lên mặt sau khi da đã được vệ sinh sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Khoảng 20 phút, lúc mặt nạ khô thì bạn nhẹ nhàng gỡ xuống và làm sạch lại. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần. Phương pháp này ngoài công dụng trị mụn còn giúp loại bỏ vết thâm, đánh bay sạm nám hiệu quả.
Mặt nạ khoai tây và chanh: Bạn luộc chín ½ củ khoai tây, nghiền nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh và đắp lên da. Đợi khoảng 20 phút thì làm sạch lại cùng nước mát. Sử dụng liên tục 2 - 3 lần/tuần đến khi có được kết quả như ý. Loại mặt nạ này rất lành tính, an toàn và vô cùng hiệu nghiệm trong việc trị mụn, dưỡng trắng, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn bóng.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.