Giữ gìn nếp tóc khi ngủ

27/05/2014 03:20 GMT+7

Chăm sóc tóc là một trong những phần quan trọng trong công đoạn làm đẹp của chị em phụ nữ. Chắc hẳn có không ít lần, các cô nàng cứ đau đầu vì mái tóc bù xù không vào nếp, gây tốn thời gian và không ít công sức chăm sóc. Chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, tóc rối sẽ không còn là vấn đề nữa. Bạn có thể yên tâm sau mỗi đêm tỉnh dậy, tóc vẫn mềm mượt mà không cần nhiều chải chuốt.

Giữ gìn nếp tóc khi ngủ

Ảnh: shutterstock

Giữ nếp tóc thẳng

Nếu muốn tóc thẳng sau khi qua một đêm, hãy thay vải áo gối của bạn thành vải mềm như lụa thay vì dùng vải lanh và cotton. Cuộn tóc vào khăn lụa cũng là một giải pháp khá hữu hiệu giúp giữ nếp tóc thẳng. Buộc tóc đuôi ngựa thấp rồi cuốn lọn tóc bằng khăn lụa. Sau đó dùng kẹp tăm cố định độ dài đuôi tóc thành 1 vòng quanh đầu để sáng hôm sau tỉnh dậy, tóc sẽ không mất nếp dù một sợi.

Giữ nếp tóc xoăn

Trước khi đi ngủ, chia tóc làm 2 phần cuộn lại thành búi ở phía gần gáy rồi cố định bằng kẹp tăm. Sau khi tỉnh dậy, gỡ kẹp tăm và nhẹ nhàng dùng ngón tay gỡ cho các lọn tóc rơi ra.

Làm tóc dày hơn

Mái tóc hoàn hảo không chỉ bóng và mềm mà còn phụ thuộc vào độ dày của nó. Để có được độ dày như mong muốn, dùng lô mềm cuốn tóc khi tóc còn đang hơi ẩm. Sáng hôm sau, tháo lô cuốn rồi dùng lược răng thưa chải tóc qua. Có thể xịt thêm một lớp dưỡng ẩm để giữ tóc bồng bềnh.

Giữ nếp tóc sấy

Khi sấy tóc, hãy dùng lược để chải cho tóc mềm. Sau khi tóc đã khô, hãy cuộn tóc lại, cố định bằng dây thun mềm hoặc búi lên bằng kẹp tăm. Sáng hôm sau khi thả tóc ra, tóc sẽ vào nếp và bồng bềnh hơn.

Lan Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.