Làm gì để bồn tắm gỗ bền lâu hơn?

22/07/2017 11:12 GMT+7

Bồn tắm gỗ là loại vật dụng khá phổ biến ở các spa, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Nhưng nếu không sử dụng và bảo quản nó đúng cách thì sẽ rất dễ nứt vỡ hoặc rò rỉ nước.

Sau một thời gian sử dụng bồn tắm gỗ, sẽ gặp phải hiện tượng rò rỉ nước, nứt vỡ tại các vị trí thành bồn tắm và đáy bồn. Bồn tắm gỗ khi đã bị rò rỉ, nứt vỡ rất khó có thể sửa chữa hoặc nếu có sửa chữa được thì cũng rất tốn kém và mất thời gian. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải lưu ý đến vấn đề làm thế nào để sử dụng và bảo quản đúng cách bồn tắm gỗ?
Lý do bồn tắm gỗ bị hư hại
Bồn tắm gỗ được sản xuất từ các loại gỗ tự nhiên luôn có chứa chất dầu trong từng thớ gỗ. Cộng với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam nên việc gỗ co giãn tự nhiên là chuyện khó tránh khỏi. Điều này sẽ dẫn đến hư hại cho bồn tắm gỗ, gây nứt, thủng, hoặc thậm chí là vỡ.
Sử dụng bồn tắm gỗ như thế nào mới là đúng cách
Khi dùng bồn tắm gỗ chúng ta cần phải lưu ý không nên di chuyển vị trí bồn tắm nhiều lần. Đặc biệt không được di chuyển bồn khi chưa tháo hết nước ra ngoài việc này sẽ dẫn tới nứt vỡ bồn.
Sau khi sử dụng bồn tắm chúng ta nên tháo nước ra ngay và lau chùi thật cẩn thận sao cho cả bên trong và bên ngoài bồn đều khố ráo, để bồn tắm gỗ không bị ẩm. Ngoài ra chúng ta cần lưu ý không nên tác động lực mạnh lên thành bồn, việc này gây ra hiện tượng thủng bồn, rò rỉ nước.
Cách sử dụng và bảo quản ảnh hưởng tới độ bền của bồn tắm gỗ
Cách sử dụng và bảo quản ảnh hưởng tới độ bền của bồn tắm gỗ
Bảo quản bồn tắm gỗ
Việc bảo quản bồn tắm gỗ được xem là việc vô cùng quan trọng để giữ được độ bền của bồn tắm gỗ. Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến bồn tắm gỗ bị hỏng, nứt vỡ là do bảo quản không tốt.
- Vị trí đặt bồn tắm: Điều này tác động trực tiếp tới độ bền của bồn tắm gỗ vì môi trường xung quanh có tác động mạnh mẽ đến gỗ, làm giãn nở gỗ. Nên đặt bồn tắm tại những vị trí có độ ẩm trung bình, không hanh khô hoặc nắng nóng. Tuyệt đối không nên đặt bồn tắm gỗ tại các tầng cao, tầng mái vì đó là nơi nhiệt độ cao nhất trong ngôi nhà.
- Khi không sử dụng: Nếu bồn tắm gỗ không được sử dụng thường xuyên thì cần phải chú trọng yếu tố bảo quản. Đặc biệt với các loại bồn tắm gỗ làm bằng gỗ pơ mu, gỗ sồi… vì đây là những loại gỗ dầu rất dễ giãn nở theo nhiệt độ và độ ẩm. Bồn tắm gỗ nên được đạt ở nơi có độ ẩm cao, và ổn định, hạn chế những nơi có nhiệt độ cao.
Khi không sử dụng cần để tại ví trí độ ẩm cao, tránh nhiệt độ
Khi không sử dụng cần để tại ví trí độ ẩm cao, tránh nhiệt độ
Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn chọn mua bồn tắm gỗ, bạn có thể liên hệ với Mai Hân Group, hoặc để lại số điện thoại để nhận được những tư vấn và hướng dẫn tận tình.
Mai Hân Group với 11 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp xây dựng, thiết kế và thi công spa. Đa dạng các loại bồn tắm gỗ với nhiều kiểu dáng độc đáo, chất lượng cao, và có mức giá tốt cho bạn thỏa sức chọn lựa.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02873058567 - 02866599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.