Làm sao để mụn không hình thành sẹo thâm?

17/01/2017 10:43 GMT+7

Hỏi: Tôi hay bị mụn và hầu như sau khi nốt mụn nào xẹp đi cũng để lại thâm khiến tôi rất mất tự tin. Xin tư vấn cho tôi cách điều trị mụn hiệu quả mà không để lại vết thâm. ( Liên Mai - Tiền Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Liên Mai, cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Với mong muốn tư vấm cách điều trị mụn hiệu quả mà không để lại vết thâm của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Làm sao để mụn không hình thành sẹo thâm?
Làm sao để mụn không hình thành sẹo thâm?
Sở dĩ mụn hình thành vết thâm sau khi xẹp đi chủ yếu là do da tổn thương quá mức, cấu trúc bề mặt da bị phá vỡ nghiêm trọng bởi việc nặn mụn sai cách, viêm nhiễm nặng, điều trị quá muộn hoặc sai phương pháp. Bên cạnh đó, trong quá trình vết thương bắt đầu lên da non, bạn không che chắn kỹ khi ra nắng, tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động lên làm da tổn thương nặng hơn, kích thích hắc sắc tố melanin được tổng hợp nhiều hơn, dẫn đến hình thành vết thâm, sẹo thâm.
Chính vì vậy, muốn không để lại vết thâm sau khi hết mụn bạn cần tránh nặn mụn vô tội vạ, chỉ nặn khi mụn đã chín, còi mụn trồi lên trên và thực hiện thật nhẹ nhàng, đảm bảo tay, da mặt cũng như các dụng cụ được vệ sinh sạch sẽ trước, đảm bảo không gây viêm nhiễm, tổn thương nào cho da. Bên cạnh đó, nhằm ngăn ngừa vết thâm xuất hiện, mụn tái phát và giúp mụn sớm hết đi bạn đừng quên rửa mặt sạch sẽ 2 - 3 lần/ngày, tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần, tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm. Đồng thời, tránh làm mụn viêm nhiễm nặng hơn bạn hãy hạn chế trang điểm vào thời gian này, không sờ tay lên mặt, luôn dùng khăn mặt và khẩu trang sạch sẽ. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày, đi ngủ sớm, giữ tinh thần vui vẻ, tránh ăn đồ ăn cay nóng, uống bia rượu, thức khuya, căng thẳng, mệt mỏi.
Cùng với những lưu ý trên, bạn cần chọn cho mình một loại kem trị mụn có chất lượng tốt, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, không tạo cơ hội cho vết thâm hình thành. Ưu tiên các sản phẩm tích hợp công dụng làm mờ thâm mụn, tái tạo bề mặt, kích thích làm lành vết thương nhanh để da mịn màng, khỏe đẹp hơn.
Hiện nay, chúng tôi thấy kem Sakura là một trong những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm mụn hiệu quả, hơn nữa còn giúp loại bỏ vết thâm tối ưu và se khít lỗ chân lông, giảm nhờn vượt trội, rất thích hợp với tình trạng của bạn.
Kem trị mụn Sakura
Làm sao để mụn không hình thành sẹo thâm? 1
Kem Sakura sản xuất bởi tập đoàn mỹ phẩm toàn cầu Sakura Beauty đến từ Nhật Bản. Có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên được bào chế trên dây chuyền công nghệ hiện đại, kem Sakura hỗ trợ làm giảm các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá...
Hơn thế nữa, nhờ các dưỡng chất tốt, kem thương hiệu mỹ phẩm Sakura còn có tác dụng điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Tùy theo cơ địa và tình trạng da của mỗi người mà từ 2 - 4 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Kem Sakura được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm, phù hợp cho hầu hết mọi loại da.
Chúc bạn sớm hết mụn và vết thâm, nhanh chóng có được làn da mịn màng hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.