Làm thế nào để chân luôn khỏe mạnh?

27/05/2017 09:59 GMT+7

Nếu thiếu hoạt động lâu ngày, những cơ bàn chân sẽ dần dần bị lão hóa. Máu chảy qua chân gặp trở ngại và bắt đầu chảy chậm lại, làm tăng gánh nặng cho tim.

Khi đó, nếu đôi chân được chăm sóc cẩn thận thì máu lưu thông sẽ trở nên thông suốt, nhiệm vụ của tim cũng được giảm nhẹ, sức khỏe của đôi chân cũng như của cơ thể được đảm bảo.

Nếu thiếu hoạt động lâu ngày, những cơ bàn chân sẽ dần dần bị lão hóa. Máu chảy qua chân gặp trở ngại và bắt đầu chảy chậm lại, làm tăng gánh nặng cho tim. Khi đó, nếu đôi chân được chăm sóc cẩn thận thì máu lưu thông sẽ trở nên thông suốt, nhiệm vụ của tim cũng được giảm nhẹ, sức khỏe của đôi chân cũng như của cơ thể được đảm bảo. Giữ ấm, massage, ngâm chân là 3 phương pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho đôi chân.

Giữ ấm - thúc đẩy tuần hoàn

Tục ngữ Trung Quốc có câu: “Lạnh từ chân lên”. Chân cách xa tim, vì thế lượng máu cung cấp cho nó tương đối ít, làm khả năng giữ nhiệt bị hạn chế. Vì lẽ đó, đôi chân rất nhạy cảm với cái lạnh. Làm ấm có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng thêm lượng máu cung cấp cho chân, phòng các bệnh như: cảm mạo, viêm mũi, hen suyễn, đau thắt cơ tim… Khi nhiệt độ bàn chân đạt từ 28 - 33 độ C ta sẽ cảm thấy thoải mái nhất.

Massage - bảo vệ sức khỏe

Lục phủ ngũ tạng của cơ thể con người đều nằm trong khu phản xạ tương ứng của đôi chân, hơn nữa bàn chân tập trung nhiều mạch máu và đầu dây thần kinh. Massage kích thích bàn chân có thể phản xạ đến vỏ não, điều hòa chức năng của đại não, đồng thời thông qua trung khu thần kinh gián tiếp điều tiết nội tạng, tăng cường chức năng của phủ tạng, tăng sức đề kháng của cơ thể. Lợi ích khi massage chân là rất rõ ràng, vì vậy, bạn nên thường xuyên thực hiện phương pháp này mỗi ngày để đôi chân luôn khỏe mạnh như mong muốn.

Ngâm chân - cách dưỡng sinh tốt nhất

Thường xuyên ngâm chân bằng nước nóng có thể kích thích những huyệt vị ở gan bàn chân, điều hòa chức năng của các cơ quan nội tạng, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, cải thiện sự lưu thông của mao mạch, điều hòa hoạt động dinh dưỡng toàn thân, tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được bệnh tật.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể. 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757
Website: http://thietbispa.vn
Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.