Laser Q switched xóa nám da

18/03/2014 03:15 GMT+7

Vết thâm mụn, mụn thịt, tàn nhang hay nám da đều là những vấn đề khiến cho da kém sắc dẫn đến mất tự tin đối với nhiều người.

Laser Q switched xóa nám da d
Ảnh: shutterstock 

Laser Q switched là giải pháp xóa nám da trên bề mặt da do tuổi tác hoặc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.

Tia laser sử dụng ánh sáng như nguồn năng lượng cô đặc và chính xác, sẽ chốt mục tiêu và chia nhỏ mélanin, có vai trò đối với màu nâu trên da. Sau khi chiếu laser, trên vùng nám sẽ xuất hiện vẩy đỏ và chuyển thành nâu vào ngày hôm sau. Lớp vẩy này sẽ tự bong tróc ra sau 5 - 7 ngày và để lại vết sẹo màu hồng nhạt, sẽ biến mất trong 3 - 4 tuần tiếp theo.

Để loại bỏ vết nám, cần có từ một đến hai xuất chiếu laser từ 10 - 20 phút. Cũng có thể xóa các đốm nám, tàn nhang, nốt ruồi hoặc sẹo thâm trên tay và vùng cổ hở. Tuy nhiên, nếu kỹ thuật này có hiệu quả rõ rệt đối với các đốm nâu nằm cạn trên bề mặt da thì lại không có tác dụng gì đối với các đốm hằn sâu và to, dạng nám do thai nghén hoặc nám lâu năm. Khi kết thúc buổi chiếu laser, người bệnh có thể có cảm giác nóng rát kéo dài trong một hai giờ sau đó. Vùng da được điều trị sẽ được chuyên viên thoa kem chống sẹo và  khuyên bệnh nhân nên tích cực thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, trong vòng một tháng.

Thời điểm thuận lợi để thực hiện xóa vết nám là vào những tháng cuối năm, ít có ánh nắng và tia UV cũng nhẹ nhàng hơn, và trên làn da trắng không bị rám nắng để tránh tình trạng vùng điều trị trở nên trắng hơn vùng da lân cận, cũng nhằm để tránh cho vùng da này bị nám trở lại. Người ta cũng dùng laser Q switched để xóa hình xăm và xóa quầng thâm bọng mắt dưới một cách có hiệu quả. Tùy theo độ sâu và màu mực xăm mà cần từ 1 đến 10 xuất chiếu laser.

Ngoài kỹ thuật sử dụng laser Q switched thì còn có phương pháp sử dụng azote lỏng để đốt tại chỗ vùng nám, song kỹ thuật này lại có khuyết điểm là lâu lành sẹo và cơn đau cũng khó chịu hơn.

Thiên Ân

 >> Loại bỏ nám da
 >> Nám da
 >> Ngừa nám da thai kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.