Loại kem chống nắng nào bảo vệ da tốt nhất khi đi biển?

03/03/2017 10:24 GMT+7

Hỏi: Em có kế hoạch thực hiện chuyến đi nghỉ ở Nha Trang vào dịp hè và đang phân vân không biết nên lựa chọn loại kem chống nắng nào để bảo vệ da tốt nhất? Xin hãy tư vấn giúp em? (Thu Hương - TP.HCM)

Đáp:
Thân chào bạn Thu Hương
Trước tiên, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi cho chuyên mục Làm đẹp một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Với thắc mắc của bạn về việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp khi đi biển để bảo vệ da tốt nhất, chúng tôi xin trả lời như sau:
Vì sao nên sử dụng kem chống nắng?
Ánh nắng mặt trời gồm các tia quang phổ và các tia có bước sóng dài ngắn khác nhau từ khoảng 400 – 700 nm cho đến 280 – 400nm (tia có bước sóng ngắn còn được gọi là tia cực tím hay tia UV). Trong đó, tia UV có khả năng tương tác với các tế bào tạo ra các gốc tự do hoạt tính cao gây những tổn thương cho da, mắt và võng mạc.
Tia UV thường có 3 dạng: tia cực tím A (tia UVA), tia cực tím B (tia UVB) và tia cực tím C (tia UVC). Trong khi tia UVC bị tầng ozon chặn lại ở ngoài trái đất nên không gây ảnh hưởng đến làn da. Thì tia UVA và UVB có khả năng xâm nhập vào sâu trong các lớp biểu bì da gây ra tình trạng lão hóa da sớm, các vết nám, đồi mồi, thậm chí là bệnh ung thư da.
Ngay cả khi trời âm u, hay lúc ngồi trong cửa kính văn phòng, trong xe buýt, taxi, đeo khẩu trang dày… thì tia UV vẫn có khả năng xuyên qua và gây tổn hại đến làn da. Thế nên, việc sử dụng kem chống nắng là biện pháp hiệu quả nhất để giúp bảo vệ làn da của bạn. Đặc biệt nhất là khi đi biển hay vào mùa hè, tiếp xúc với cường độ nắng nhiều, bức xạ tia cực tím cao hơn thì việc bôi kem chống nắng càng có vai trò vô cùng quan trọng.
Nên sử dụng loại chống nắng nào khi đi biển?
Cũng giống như bạn, nhiều người thường phân vân không biết nên chọn loại kem chống nắng nào phù hợp khi đi biển. Thậm chí, có người còn phạm một sai lầm lớn khi sử dụng một loại kem chống nắng duy nhất cho mọi hoàn cảnh. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, khi chơi thể thao hay đi tắm biển bạn nên chọn lựa một loại kem chống nắng riêng, đảm bảo 2 tiêu chí sau:
- Kem chống nắng có phổ rộng: tức là loại kem này phải chống được cả 2 loại tia UVA và UVB. Lưu ý chỉ số SPF phải đạt từ 30 trở lên và PA ++/+++.
- Không trôi, không thấm nước: khi tắm biển làn da của bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều với nước khiến các loại kem chống nắng thông thường dễ dàng bị rửa trôi bởi nước biển. Lựa chọn các sản phẩm có tính chất chống thấm nước sẽ tăng cường và duy trì hiệu quả bảo vệ làn da lâu dài mà bạn không phải bôi đi bôi lại nhiều lần.
Candes SPF 50 là loại kem chống nắng có chỉ số SPF, PA cao đồng thời còn hỗ trợ làm sáng da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng thích hợp sử dụng khi đi biển. Mà nổi bật là kem chống nắng Candes – một sản phẩm đặc biệt của thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu nước Pháp. Với chỉ số SPF 50, Candes SPF 50 mang đến hiệu quả chống nắng lên đến 9h liên tục, kể cả khi bạn đi tắm biển, đi bơi, tham gia các hoạt động ngoài trời.
Với công thức cải tiến, kem chống nắng Candes còn có khả năng giúp thanh lọc và chuyển hóa tia nắng thành vitamin D tốt cho hệ xương, cơ và làn da. Tinh chất vitamin A và E có trong sản phẩm còn giúp dưỡng da trắng sáng, rạng ngời. Vì thế khi sử dụng Candes SPF 50, bạn không cần phải sử dụng thêm kem dưỡng da như các loại kem chống nắng thông thường khác. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng được cho vùng mặt, tay, chân và những vùng da nhạy cảm nhất.
Với khả năng chống nắng vượt trội, bảo vệ da hoàn hảo trong nước, Candes SPF 50 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bạn trong chuyến du lịch biển sắp tới.
Chúc bạn có một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.