Lý do cảnh tỉnh bạn nên dừng ngay thói quen thức khuya lại trước khi quá muộn

04/10/2016 08:00 GMT+7

Có thể nói, giấc ngủ có một vai trò rất lớn trong cuộc sống của mỗi con người. Không chỉ tốt cho sức khỏe, ngủ còn là điều kiện tiên quyết, quyết định đến tuổi thanh xuân của mỗi người phụ nữ.

Đặc biệt, đối với những chị em nào vẫn hay giữ thói quen thức khuya, thì những lý do dưới đây chính là cảnh tỉnh tốt nhất dành cho thói quen này của bạn đấy.
1. Ngủ muộn dễ mắc bệnh béo phì
Thức khuya sẽ khiến cơ thể bị tăng cân nhanh hơn
Theo như nghiên cứu, thì những người hay thức khuya sẽ dễ mắc bệnh béo phì hơn so với những người ngủ đúng giờ. Sở dĩ như vậy, là bởi mỗi lần thức khuya, não bộ của bạn sẽ kích thích lượng hoocmon leptin và ghrelin trong cơ thể tăng cao, từ đó khiến bạn luôn có cảm giác đói bụng và thèm ăn.
Không những vậy, thói quen thức khuya còn làm cho hoạt động của não bộ bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến mọi cảm xúc và hành động của bạn, nó khiến bạn có xu hướng ăn vặt cũng như ngủ muộn hơn, và kết quả cuối cùng là tình trạng cân nặng của bạn cũng tăng dần theo số lượng lần thức khuya của mình.
2. Ảnh hưởng xấu đến núi đôi
Đi ngủ muộn cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến mọi hoạt động trao đổi chất trong cơ thể của bạn. Phụ nữ thường xuyên thức khuya thường rất hay bị rối loạn nội tiết tố, và có nguy cơ mắc các bệnh về tuyến vú cao hơn so với những người khác.
Vì thế, để tránh mắc phải một số bệnh về tuyến vú, tốt hơn hết là ngay từ bây giờ, các chị em hãy tự tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm, duy trì giấc ngủ 8 tiếng/ngày, và nhất là tránh thức quá khuya, để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư và một số bệnh khác liên quan đến đường tim mạch, thận, gan…
3. Mắt thâm quầng
Ngủ quá muộn là nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng
Ngoài yếu tố di truyền, uống nước ít hay mắc bệnh, thì thức khuya cũng là một yếu tố dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt ở phụ nữ. Thiếu ngủ lâu ngày sẽ làm cho máu kém lưu thông, từ đó dẫn đến tình trạng thiếu ô xy lên não, da không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nên xuất hiện nhiều quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.
Thế nên, để giữ cho cho vùng da quanh mắt luôn sáng khỏe và mịn màng, bạn phải hạn chế việc thức quá khuya, và nên sắp xếp thời gian đi ngủ đúng giờ, để nhằm giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh và phát triển một cách tốt nhất.
4. Da lão hóa nhanh hơn
Thức khuya và thiếu ngủ là nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh
Ngủ muộn là một trong những nguyên nhân hàng đầu, khiến làn da của phái đẹp ngày càng lão hóa nhanh. Thời gian ban đêm, chính là lúc da mặt bạn đang ở trong trạng thái tái tạo và phục hồi, nên nếu bạn thường xuyên thức khuya chắc chắn sẽ gây cản trở đến việc trao đổi chất và hệ tuần hoàn trong cơ thể, dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, và trở nên khô sạm, lão hóa nhanh.
Do đó, nếu bạn muốn làn da của mình lúc nào cũng thật khỏe mạnh, thì tốt nhất là hãy tập thói quen đi ngủ đúng giờ trước 11h đêm, và phải ngủ đủ giấc từ 8 - 10 tiếng/ngày, để giúp cho da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu.
Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.