Mùa hè da bóng nhờn và nổi mụn, phải làm sao?

24/04/2017 08:00 GMT+7

Hỏi: Chỉ mới vài tuần nắng nóng mà làn da của em bị tiết dầu nhờn, nổi rất nhiều mụn. Xin hãy tư vấn giúp em làm thế nào để hạn chế nhờn cũng như trị mụn trong những ngày nắng nóng này? (Thanh Hà - TP.HCM)

Đáp: Thân chào bạn Thanh Hà
Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục Làm Đẹp của chúng tôi. Câu hỏi của bạn cũng là vấn đề mà nhiều người đang mắc phải trong thời điểm này. Bởi mùa hè với thời tiết nắng nóng sẽ khiến làn da tiết dầu mạnh mẽ hơn nhất là loại da nhờn gây cảm giác khó chịu, bóng nhẫy trên gương mặt rất mất thẩm mỹ.
Nhưng điều tệ nhất mà làn da thường gặp phải trong mùa hè chính là mụn. Da tiết nhờn + bụi bẩn + tế bào chết + những lớp kem trang điểm… khiến lỗ chân lông bị bít tắc tạo môi trường lý tưởng cho những vi khuẩn có hại sinh sôi và hậu quả là những nốt mụn cám, mụn mủ, mụn đầu đen… đáng ghét sẽ xuất hiện càng nhiều hơn. Đây là tình trạng mà bạn Thanh Hà hiện đang mắc phải.
Để ngăn ngừa và điều trị mụn thì đầu tiên bạn Thanh Hà cần phải hạn chế tình trang tiết bã nhờn trên da, giữ cho da được thông thoáng, sạch sẽ. Muốn làm được như vậy, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc da dưới đây:
- Rửa mặt mỗi ngày hai lần bằng loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn: Việc rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lớp dầu dư thừa trên da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, bởi nó chỉ khiến làn da tiết nhờn thêm nhiều dầu để bù lại lượng dầu đã mất khi bạn rửa mặt. Thứ 2 là hãy sử dụng loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn giúp kiềm dầu nhưng không làm mất đi độ ẩm của da và ngăn chặn tình trạng da tiết nhờn bổ sung. Bên cạnh đó hãy thường xuyên mang theo giấy thấm dầu để loại bỏ lớp dầu thừa bám lại trên da.
- Tẩy da chết thường xuyên: Điều này sẽ giúp lấy đi loại bỏ những lớp da xỉn màu, tế bào chết để giúp lỗ chân lông được thông thoáng đồng thời làm da sáng hơn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết được chiết xuất từ thiên nhiên.
- Dưỡng ẩm cho da: Rất nhiều người băn khoăn không biết da nhờn có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không? Câu trả lời là có và tất cả các loại da đều cần dưỡng ẩm. Kem dưỡng sẽ giúp làn da của bạn cân bằng độ ẩm chứ không phải là tăng thêm độ ẩm nên không thể là nguyên nhân khiến làn da tiết dầu nhiều hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.
- Chống nắng đầy đủ cho da: Ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị tổn thương, viêm nhiễm khiến dầu và mụn trứng cá phát triển nhanh hơn. Vì thế, trước khi ra đường 30 phút hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.
- Hạn chế việc trang điểm: Những lớp trang điểm sẽ càng khiến lỗ chân lông bị bít tắc nên bạn hãy chỉ trang điểm nếu cần thiết.
Thực hiện các bước chăm sóc da trên sẽ giúp hạn chế tình trạng da nhờn từ đó ngăn ngừa tình trạng mụn trong mùa hè. Còn với những nốt mụn hiện tại trên mặt bạn nên sử dụng các sản phẩm kem trị mụn có chiết xuất từ thiên nhiên để điều trị mụn đúng cách tránh để lại sẹo và vết thâm.
Bạn có thể tham khảo sản phẩm kem hỗ trợ làm giảm mụn Acne Clearing Cream của thương hiệu mỹ phẩm Sakura vừa có khả năng giúp hạn chế nhờn và làm giảm thâm mụn hiệu quả.
Kem Sakura vừa giúp hỗ trợ làm giảm mụn hiệu quả, vừa hỗ trợ kiềm dầu, làm mờ vết thâm mụn
Kem trị mụn Sakura loại bỏ mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành. Bên cạnh đó, trong thành phần kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura có chứa Benzoyl Peroxide, là tác nhân chống oxy hóa mạnh có tác động diệt khuẩn, tiêu sừng và chống tiết bã nhờn. Benzoyl Peroxide hoạt động bên trong lỗ chân lông giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, đồng thời, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Đồng thời, các dưỡng chất có trong kem trị mụn Sakura còn xóa sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, giúp kháng viêm hiệu quả và se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng đều đặn hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và lối sống khoa học.
Tham khảo thêm thông tin sản phẩm: http://www.maihan.vn
Chúc bạn sẽ sớm lấy lại được làn da láng mịn và không còn phải lo lắng về việc chăm sóc làn da trong mùa hè này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.