Mụn đầu đen ở mũi ngày càng nhiều, phải làm sao đây?

12/06/2015 14:05 GMT+7

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em rất phiền lòng với những nốt mụn đầu đen lấm chấm mọc khắp mũi và lộ lỗ chân lông to, cứ nặn lớp cũ đi thì lớp mới lại nhanh chóng mọc lên và lan rộng ra xung quanh. Xin chuyên mục giúp em cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và dứt điểm, không tái phát. Em cảm ơn ạ!( Xuân Trinh, Phan Thiết – Bình Thuận)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Em rất phiền lòng với những nốt mụn đầu đen lấm chấm mọc khắp mũi và lộ lỗ chân lông to, cứ nặn lớp cũ đi thì lớp mới lại nhanh chóng mọc lên và lan rộng ra xung quanh. Xin chuyên mục giúp em cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và dứt điểm, không tái phát. Em cảm ơn ạ!( Xuân Trinh, Phan Thiết – Bình Thuận)

Đáp:
Chào Xuân Trinh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp Báo Thanh Niên. Câu hỏi của bạn đã giúp cho nội dung chuyên mục phong phú hơn và đây cũng là sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc. Với câu hỏi cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và dứt điểm, không tái phát, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen là do lượng dầu nhờn trên da sản xuất vượt mức, nhưng không được làm sạch đúng cách, khiến cho lỗ chân lông bịt kín lại. Chất bẩn lâu ngày sẽ cứng lại thành nhân mụn và phần tiếp xúc với không khí sẽ biến thành màu đen. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi, vì đây là vùng chữ T, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bám vào. Mặt khác, da ở mũi mỏng, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên rất yếu ớt.
Mụn đầu đen ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da
Trong tất cả các loại mụn thì mụn đầu đen là loại thuộc dạng thể nhẹ, không gây đau đớn và cảm giác khó chịu cho người mắc phải. Tuy nhiên, những nốt mụn li ti mọc khắp bề mặt da lại khiến da kém mịn màng và đặc biệt nó rất dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần.
Để trị mụn đầu đen mang lại hiệu quả nhanh chóng và tận gốc, cách tốt nhất đó là bạn cần loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn, khai thông lỗ chân lông bị bịt kín, giữ cho da luôn sạch. Đồng thời, tránh các tác động xấu làm da tổn thương thêm và làm mụn nặng hơn.
Đầu tiên, bạn hãy duy trì thói quen hàng ngày rửa mặt với sữa rửa mặt trị mụn 2 – 3 lần, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn cùng bã nhờn cho da thông thoáng, ngăn ngừa mụn mới hình thành. Mỗi tuần tẩy tế bào chết 1 lần với kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt hoặc dùng hỗn hợp chanh với đường.
Những loại thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường, dầu mỡ, cồn, caffein… không chỉ có hại đến hoạt động của gan mà còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, nên bạn sử dụng càng ít càng tốt. Hãy bổ sung thêm nhiều rau quả tươi, uống đủ 2 – 2.5 lít nước. Bên cạnh đó, bạn sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ sớm và tránh căng thẳng, lo lắng, stress.
Không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng có quá nhiều dầu và hạn chế trang điểm khi bị mụn, nếu trang điểm thì phải tẩy trang thật kỹ. Tránh nặn mụn hoặc dùng máy hút mụn khi mụn chưa chín vì dễ gây nhiễm trùng da làm mụn nặng thêm, lan rộng và có nguy cơ để lại sẹo xấu.
Không nên dùng máy hút mụn để lấy đi mụn đầu đen
Có 2 cách trị mụn đầu đen phổ biến hiện nay đó là dùng mặt nạ thiên nhiên, công nghệ cao và dùng kem trị mụn.
Trong đó, mặt nạ trị mụn tự chế bằng các nguyên liệu sẵn có như chanh, khoai tây, cà chua… có ưu điểm đó là an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nó có hiệu quả chậm, tốn nhiều thời gian cũng như công sức thực hiện. Kem trị mụn là một sản phẩm có tác dụng đi sâu xuống lớp hạ bì nơi nhân mụn hình thành, giúp làm sạch da, diệt ổ khuẩn, tiêu viêm, từ đó loại bỏ mụn cũ ra khỏi da và ngăn ngừa mụn mới. Dùng kem trị mụn đang có rất nhiều người ưa chuộng, bởi vừa mang lại kết quả nhanh chóng, triệt để, vừa tiện lợi.
Trên thị trường mỹ phẩm vô số loại kem trị mụn, nhưng để đảm bảo hiệu quả cao và an toàn bạn chỉ nên chọn mua loại có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và có xác nhận của cơ quan y tế. Và kem trị mụn White Doctors là một trong số những loại kem trị mụn được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả.
Kem trị mụn White Doctors
Kem trị mụn White Doctors có khả năng trị được các loại mụn, bao gồm cả mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ... và ngăn ngừa mụn tấn công trở lại.
Đặc biệt, kem trị mụn White Doctors còn đánh bay vết thâm, vết sạm do mụn để lại và se khít lỗ chân lông giúp bạn có làn da trắng sáng không tỳ vết. Sản phẩm thích hợp sử dụng với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như kích ứng da, lệ thuộc, viêm da hay làm mỏng da.
Xem thêm tại:http://www.maihan.vn/white-doctor/
Chúc bạn sớm hết mụn đầu đen và sở hữu làn da khỏe đẹp, mịn màng!

Xem thêm:
5 cách trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả
4 cách trị mụn trứng cá tuyệt vời bằng rau diếp cá
6 sai lầm khiến mụn ngày càng nặng cần tránh xa
Điểm mặt những bước thay đổi đột phá khi White Doctors trở lại
Thuốc tránh thai có thật sự sẽ trị mụn hiệu quả?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.