Mụn đầu trắng mọc nhiều: Chữa trị như thế nào?

27/06/2017 11:51 GMT+7

Hỏi: Mặt tôi có khá nhiều mụn đầu trắng, dù đã dùng qua một số sản phẩm điều trị mụn nhưng không khỏi. Xin tư vấn giúp làm sao để loại bỏ được mụn đầu trắng và ngăn ngừa hiệu quả. (Khánh Toàn - An Giang)

Đáp:
Bạn Khánh Toàn thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc làm sao loại bỏ và ngăn ngừa được mụn đầu trắng hiệu quả, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Là loại mụn khá phổ biến, gặp phải ở nhiều người kể cả nam lẫn nữ giới, mụn đầu trắng không chỉ khó loại bỏ mà còn dễ tái phát, chỉ cần gặp phải những tác động xấu từ bên ngoài cũng như bên trong sẽ nhanh chóng biến chứng nặng, viêm nhiễm, lan rộng san xung quanh. Mụn đầu trắng xuất hiện khi dầu thừa gặp các tế bào chết, cặn bã trong nang lông, gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi hình thành, dẫn đến nhân mụn và mủ trên đầu.
Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng thường bởi: Vệ sinh da không đúng cách, thiếu hợp lý, trang điểm thường xuyên, ít tẩy tế bào chết... Do đó, muốn sớm thoát khỏi mụn đầu trắng và ngăn ngừa mụn đầu trắng tái phát hiệu quả, bạn cần loại bỏ những điều này.
Tẩy trang kỹ: Bạn nên biết rằng chỉ một chút cặn trang điểm hay bụi bẩn cũng có thể trở thành tác nhân hình thành mụn đầu trắng, do đó nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng thì cần tẩy trang kỹ vào cuối ngày bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Sữa rửa mặt hay nước sạch hoàn toàn không rửa trôi hết kem phấn trên da.
Rửa mặt hằng ngày: Da mặt nhiều bụi bẩn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn đầu trắng. Vì vậy, hằng ngày bạn hãy vệ sinh da mặt 2 - 3 lần bằng dòng sữa rửa mặt dành cho da mụn và có độ pH dưới 6.5 để làm sạch da dịu nhẹ, không khiến da khô, căng rít.
Tẩy da chết: Đều đặn mỗi tuần một lần, bạn thực hiện tẩy tế bào chết để làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và giảm nguy cơ gây mụn đầu trắng. Bởi tế bào chết tích tụ quá nhiều, lỗ chân lông dễ tắc nghẽn và mụn nhanh chóng hình thành, dễ tái phát, khó điều trị. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học như AHA/BHA để việc tẩy da chết toàn diện và hiệu quả nhất.
Làm sạch các vật dụng tiếp xúc trên mặt: Các đồ vật có thể tiếp xúc với làn da như điện thoại, tóc, gối, khẩu trang, cọ trang điểm... bạn phải làm sạch thường xuyên, nhằm ngăn chặn vi khuẩn có hại lây lan, khiến da bị kích ứng và nổi mụn hơn.
Không nặn mụn: Tuyệt đối không sờ, nặn mụn do có thể sẽ khiến mụn bị viêm, sưng to và tệ nhất là để lại sẹo, vết thâm trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chăm sóc da khi chưa rửa tay.
Dùng kem trị mụn thành phần thảo mộc: Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt thảo mộc, chiết xuất từ dầu tràm trà, chiết xuất lô hội, cây phỉ, trà xanh... giúp loại bỏ mụn hiệu quả trong thời gian ngắn, lại an toàn và giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn.
Kem Sakura
Kem Sakura
Kem Sakura được bào chế theo công thức vượt trội nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản. Với thành phần chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên như lá anh đào, phong lữ, lá comfrey… Kem Sakura giúp hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… Làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông.
Chất lượng sản phẩm kem của mỹ phẩm Sakura được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm, đảm bảo cho người dùng, phù hợp cho mọi loại da.
Chúc bạn sớm hết mụn đầu trắng và sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.