Muốn không bị mụn dịp tết, hãy nắm 5 nguyên tắc sau

19/01/2017 13:15 GMT+7

Trong những ngày tết, chắc hẳn ai ai cũng không muốn làn da của mình bỗng dưng nổi lên những nốt mụn sưng to, ửng đỏ, mưng mủ, vừa khó chịu lại giảm đi vẻ đẹp, sự tự tin vốn có.

Thường xuyên bận rộn chuẩn bị, mua sắm, dọn dẹp những ngày cuối năm, cùng với đó là lịch sinh hoạt thay đổi, căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, chế độ ăn uống thất thường, không có thời gian chăm sóc da... sẽ khiến cho mụn rất dễ xuất hiện ồ ạt. Đặc biệt là những người vốn dĩ có mụn và sở hữu làn da dầu, có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ.
Muốn làn da luôn mịn màng, tươi tắn và không bao giờ có mụn trong dịp tết để thỏa sức vui chơi cùng bạn bè, gia đình, bạn hãy nhớ những lưu ý sau:
Giữ da mặt luôn sạch sẽ
Muốn không bị mụn dịp tết, hãy nắm 5 nguyên tắc sau
Bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần, đảm bảo da luôn thông thoáng, sạch sẽ.
Để mụn không có cơ hội sinh sôi, hoạt động trước tiên dù bận rộn cách mấy thì bạn cũng phải dành thời gian vệ sinh da dẻ thường xuyên, đảm bảo da luôn thông thoáng, sạch sẽ.
Hàng ngày, bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần vào buổi tối trước lúc đi ngủ, buổi sáng thức dậy và buổi trưa. Bên cạnh đó, nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và tẩy trang kỹ lưỡng khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Đồng thời, thỉnh thoảng bạn cũng có thể xông hơi cho da mặt, giúp da đào thải hết chất cặn bã, bụi bặm bám sâu bên trong, cho da khỏe mạnh hơn và se khít lỗ chân lông.
Giữ tinh thần thoải mái nhất có thể
Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng trong những ngày tết là điều khó tránh khỏi, nhất là khi bạn là người phải quán xuyến hết chuyện đội nội, đối bếp núc, quà cáp… trong gia đình. Song, nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khiến làn da nổi mụn, giảm sắc bạn đừng để tình trạng này kéo dài, nên lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc rồi làm dần dần. Ngoài ra, đừng quên phân chia hoặc sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân và làn da của mình
Ăn uống hợp lý
Muốn không bị mụn dịp tết, hãy nắm 5 nguyên tắc sau
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả từ bên trong
Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn cả hoạt động của làn da. Hàng ngày nếu bạn ăn uống đầy đủ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước và hạn chế dùng thực phẩm cay nóng, giàu dầu mỡ, bia, rượu… sẽ giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả từ bên trong. Ngược lại, việc ăn uống kém khoa học có thể kích thích mụn sinh sôi, làm da yếu đi và trông thiếu sức sống.
Ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm
Ngủ muộn, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, thâm quầng mắt, bọng mắt, sạm, nám và các dấu hiệu lão hóa. Chưa kể, thói quen xấu này cũng khiến cơ thể bạn mệt mỏi, không có đủ sức khỏe để làm việc và học tập. Vì vậy, duy trì một giấc ngủ sâu, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và luôn đi ngủ trước 11 giờ đêm là việc cần thiết, đóng vai trò rất quan trọng đối với việc ngăn ngừa mụn, chăm sóc làn da.
Chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp
Tùy theo từng loại da mà bạn lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt, mặt nạ, nước hoa hồng, nước tẩy trang… phù hợp, giúp chăm sóc, nuôi dưỡng làn da một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần ưu tiên các sản phẩm được dán nhãn “không dầu” (oil free), "không làm tắc nghẽn nang lông" (won’t clogpores), "không gây ra mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), giảm nguy cơ mụn hình thành.
Ngoài những lưu ý trên, để không lo mụn hoành hành bạn nên hạn chế đưa tay lên sờ mặt, không được tự ý nặn mụn, nhớ che cắn cẩn thận khi đi nắng và đeo khẩu trang bảo vệ da mỗi lúc ra ngoài đường.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.