Nếu trang điểm thường xuyên, hãy nhớ 3 nguyên tắc sau

07/04/2017 10:33 GMT+7

Cho dù bạn dùng mỹ phẩm đắt tiền đến đâu thì khi trang điểm thường xuyên ít nhiều làn da cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, nếu dùng những loại kem phấn có chất lượng kém làn da sẽ càng hư tổn nặng nề hơn.

Các chuyên gia da liễu đều khuyên chúng ta chỉ trang điểm khi thực sự cần thiết. Tuy nhiên, vì yếu tố công việc và cuộc sống đòi hỏi bạn phải áp dụng thường xuyên, hãy nhớ 3 nguyên tắc sau chúng sẽ giúp làn da đỡ chịu tác động xấu, luôn khỏe mạnh.

Tẩy trang kỹ lưỡng vào cuối ngày

Trước lúc đi ngủ bạn đừng bao giờ quên tẩy trang, lấy đi hết lớp kem phấn, bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn... tích tụ trên bề mặt sau một ngày dài. Trường hợp bạn không thực hiện bước này, chắc chắn mụn sẽ nhanh chóng nổi lên ồ ạt, lỗ chân lông ngày càng giãn to, da kích ứng, sần sùi, nhăn nheo và sớm lão hóa.

Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng nước tẩy trang loại dịu nhẹ, không chứa cồn. Trước tiên, cho nước tẩy trang vào bông và loại bỏ thuốc mascara trên mí mắt, các vùng quanh mắt. Sau đó, dùng miếng bông tẩy trang khác lau sạch môi, đảm bảo không còn son bám dính. Tiếp theo là trán, má và cằm, bạn nhẹ nhàng vệ sinh da, giúp da thực sự thông thoáng. Cuối cùng dùng sữa rửa mặt làm sạch da lại lần nữa và thấm khô bằng khăn mềm, kết thúc quá trình tẩy trang.

Sử dụng xịt khoáng đều đặn

Với những người hay trang điểm, xịt khoáng chính là vật bất ly thân. Dòng sản phẩm này không chỉ giúp lớp trang điểm bám trên da lâu hơn, tạo sự tự nhiên nhất, ngăn chặn lớp nền bị khô mốc mà còn hạn chế tình trạng mất nước, cung cấp độ ẩm cấp tốc, cân bằng độ pH của da.

Bên cạnh đó, xịt khoáng cũng có tác dụng rất hữu hiệu trong việc thư giãn, phục hồi, xua mệt mỏi cho da mặt sau 1 ngày. Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học gần đây cũng chỉ ra rằng xịt khoáng giúp giảm sự ảnh hưởng từ ô nhiễm, khói bụi,… đến làn da.

Bạn có thể dùng đều đặn mỗi ngày 4 - 5 lần, ngay sau khi trang điểm xong, trong ngày và lúc tẩy trang xong. Khi xịt cần đặt chai nước khoáng song song mặt, cách mặt khoảng 1 gang tay và vỗ nhẹ khoảng 30 giây.

Đắp mặt nạ ngủ

Đắp mặt nạ ngủ làn da bạn sẽ được nuôi dưỡng một cách tối ưu
Đắp mặt nạ ngủ làn da bạn sẽ được nuôi dưỡng một cách tối ưu
Mặt nạ ngủ với thành phần chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp mang đến những tác dụng không ngờ cho làn da, đặc biệt là da hay trang điểm. Đắp mặt nạ ngủ làn da bạn sẽ được nuôi dưỡng một cách tối ưu, bổ sung thêm độ ẩm, tái tạo, xoa dịu hư tổn, kích thích tế bào mới sản sinh, làm da mịn màng, căng mượt, tràn đầy sức sống.

Hơn thế nữa, một số loại mặt nạ ngủ còn có khả năng làm sáng da, xóa tan thâm nám, se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn, giảm nếp nhăn, chống lão hóa. Ngoài ra, mặt nạ ngủ thường có dạng gel mát lạnh, khi sử dụng sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.