Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da tự chế tại nhà

28/05/2016 08:00 GMT+7

Đa số các chị em hiện nay rất ưa chuộng những loại mặt nạ dưỡng da tự chế. Những loại mặt nạ này hầu hết được làm từ những nguyên liệu đơn giản: Mật ong, trứng, sữa tươi, rau củ quả cùng nhiều loại thảo mộc khác.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một công thức tự chế nào, bạn cũng cần phải nắm rõ những lưu ý sau đây:
1.Làm sạch nguyên liệu 
Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da tự chế tại nhà
Làm sạch nguyên liệu chế biến là cách bảo vệ da tốt nhất
Trước khi tiến hành thực hiện bất kỳ một loại mặt nạ tự chế nào, bạn cũng cần phải làm sạch tất cả những nguyên liệu cần thiết. Các nguyên liệu đó phải được làm sạch, lột vỏ rồi đem ngâm với nước muối để loại trừ hết tất cả những chất bẩn, hóa chất và thuốc trừ sâu có thể gây hại cho da.
Đặc biệt, nếu bạn muốn sử dụng mặt nạ từ những loại rau củ quả có chứa chất nhựa: dưa leo, cà tím, nha đam… thì tốt nhất bạn nên làm sạch chúng cho thật cẩn thận, bởi nhựa của những nguyên liệu này thường rất dễ gây kích ứng cho làn da của bạn, nhất là những người có làn da nhạy cảm.
2. Rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ
Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da tự chế tại nhà 2
Rửa mặt sạch sẽ trước và sau mỗi lần đắp mặt nạ dưỡng da
Rửa mặt chính là một bước quan trọng trước khi tiến hành đắp mặt nạ, vì tất cả những nguyên liệu tự nhiên này đều không được xử lý và bào chế bằng công nghệ cao nên da bạn rất khó để có thể hấp thụ hết những dưỡng chất từ chúng.
Vì vậy, để làm tăng hiệu quả hấp thu, bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt, kết hợp tẩy tế bào chết thật kỹ càng trước khi đắp mặt nạ dưỡng da, để nhằm giúp các dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.
Ngoài ra, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn cũng cần phải rửa mặt lại cho thật kỹ bằng nước sạch để loại trừ những vi khuẩn và chất bẩn còn đọng lại trên da nhằm tránh cho lỗ chân lông bị bít tắc và viêm nhiễm.
3. Tránh đắp mặt nạ để qua đêm
Nhiều người thường có thói quen chế biến mặt nạ một lần rồi cất dành để sử dụng cho những lần kế tiếp nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng: Những nguyên liệu này khi đã được bảo quản qua đêm trong tủ lạnh, thì rất dễ bị oxy hóa, mất đi hết các dưỡng chất và sinh ra nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của làn da.
Do đó, nếu bạn không muốn làn da của mình bị tổn thương, thì đừng bao giờ sử dụng mặt nạ đã được bảo quản qua đêm trong tủ lạnh để đắp mặt, vì như vậy vừa không có hiệu quả lại vừa khiến da dễ bị dị ứng và nhanh lão hóa hơn mà thôi.
4. Không đắp mặt nạ quá lâu
Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưỡng da tự chế tại nhà 3
Không nên đắp mặt nạ dưỡng da quá lâu
Có nhiều người cho rằng: Đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao và da cũng hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nhưng thực chất, đó lại là một suy nghĩ vô cùng sai lầm, bởi việc lưu giữ mặt nạ trên da quá lâu sẽ khiến cho da bị khô và mất đi độ ẩm cần thiết.
Thế nên, trước mỗi lần đắp mặt nạ, bạn cần phải nắm rõ được thời gian sử dụng của loại mặt nạ này là bao nhiêu, nó có dùng được cho da của mình hay không và có gây kích ứng cho da không để đề phòng tình trạng da bị kích ứng. Ngoài ra, sau mỗi lần đắp mặt nạ, bạn cũng nên thoa thêm kem dưỡng ẩm, nhằm tránh cho da bị khô rát và trở nên sạm đen, thiếu sức sống.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.