Những lý do không ngờ khiến vùng trán cứ mãi nổi mụn triền miên

25/08/2016 09:23 GMT+7

Trên cả gương mặt, thì vùng da trên trán là nơi thường xuyên xuất hiện nhiều mụn nhất. Vậy nguyên nhân do đâu mà vùng trán của bạn lại phải tiếp đón nhiều vị khách không mời mà tới như thế?

Dưới đây chính là những lý do khiến vùng trán cứ nổi mụn triền miên mà bạn không thể ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu và khắc phục ngay, các bạn nhé!
1. Không tẩy trang vùng trán
Không tẩy trang sạch sẽ chính là nguyên nhân hình thành mụn ở vùng trán
Không tẩy trang sạch sẽ chính là nguyên nhân hình thành mụn ở vùng trán

Đây là thói quen xấu mà nhiều người rất hay mắc phải hàng ngày, khiến cho vùng trán cứ liên tục bị nổi mụn không kiểm soát được. Sở dĩ như vậy, bởi khi tiến hành tẩy trang, hầu như các chị em chỉ quan tâm đến vùng 2 bên má, mũi và cằm, vì cho rằng những vùng da này mới là nơi cần được làm sạch nhất chứ không phải vùng da trên trán. Và chính vì suy nghĩ sai lầm này, đã làm cho các nang lông ở vùng trán của bạn bị hóa chất trang điểm và bụi bẩn làm tắc nghẽn, từ đó gây viêm nhiễm và nổi mụn nhiều hơn.
Vì vậy, khi tẩy trang cho da, bạn nhớ không được bỏ qua phần da trên trán, mà phải tẩy trang cả vùng da này cho thật sạch, để loại bỏ hết các vi khuẩn, bụi bẩn và lớp hóa chất còn sót lại trong lỗ chân lông, đồng thời giúp cho da mặt luôn sạch sẽ và thông thoáng.
2. Tẩy tế bào chết quá nhiều
Tẩy tế bào chết là một thói quen rất tốt, nhưng bạn không nên lạm dụng nó quá nhiều, bởi điều này sẽ chỉ khiến cho da bạn ngày càng mỏng và dễ bị tổn thương hơn mà thôi. Đó là chưa kể, nó còn đem lại cho làn da bạn rất nhiều phiền phức mà bạn không thể lường trước được: Làm tăng số lượng vi khuẩn gây mụn, khiến da dễ bị bắt nắng và thậm chí còn kích thích tăng tiết bã nhờn ở vùng trán, nguyên nhân hàng đầu khiến vùng da này cứ nổi mụn triền miên.
Do đó, nếu muốn khắc phục tình trạng này, bạn chỉ nên tiến hành tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, đồng thời chỉ chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần tự nhiên và tính tẩy rửa nhẹ, để tránh gây tổn thương đến sức khỏe của làn da.
3. Để tóc mái lòa xòa
Vùng da trên trán sẽ bị nổi mụn nhiều nếu bạn cứ để tóc mái lòa xòa
Vùng da trên trán sẽ bị nổi mụn nhiều nếu bạn cứ để tóc mái lòa xòa

Tóc cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Nếu bạn để tóc mái lòa xòa trước trán, rất có thể bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn từ tóc bám vào da, từ đó gây nên tình trạng bít tắc, viêm nhiễm và nổi mụn. Bên cạnh đó, khi bạn để tóc bám vào vùng trán nhiều, sẽ kích thích các tuyến mồ hôi tiết ra, khiến da dễ sinh mụn nhiều hơn.
Thế nên, nếu bạn không muốn vùng trán của mình trở nên sần sùi và xấu xí chỉ vì bị mụn, thì tốt hơn hết bạn nên cột tóc thật gọn gàng, mỗi khi ra đường và ngay cả khi ở nhà, vì như vậy sẽ giúp cho vùng trán đỡ bị nổi mụn hơn nhiều đấy.
4. Đội mũ bảo hiểm bẩn
Mũ bảo hiểm không sạch sẽ cũng có thể khiến cho vùng da trán bị nổi mụn
Mũ bảo hiểm không sạch sẽ cũng có thể khiến cho vùng da trán bị nổi mụn

Mũ bảo hiểm cũng thường chứa một lượng vi khuẩn rất lớn, nên khi bạn đôi mũ bảo hiểm thường xuyên chắc chắn sẽ khó tránh khỏi việc nổi mụn ở vùng trán. Đặc biệt, theo như nghiên cứu của trường Đại học Maryland Medical Center, thì thông thường những người thường xuyên đội nón hoặc mũ bảo hiểm, vùng da trên trán của họ sẽ dễ bị nổi mụn hơn so với những người khác, vì trong quá trình đội mũ, chúng sẽ cọ xát vào da, từ đó khiến da dễ bị trầy xước, viêm nhiễm và sinh nhiều mụn.
Vì thế, để giúp cho vùng trán luôn khỏe mạnh và sạch mụn, tốt nhất bạn hãy làm sạch mũ bảo hiểm của mình hàng ngày, để tránh vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những loại mũ vừa vặn với đầu của mình, không rộng quá và cũng không quá chật, bởi như vậy mới giúp cho vùng da trên trán được thông thoáng và không bị nổi mụn.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.