Những lý do thuyết phục bạn nên ngừng thói quen nặn mụn ngay lập tức

18/08/2016 08:00 GMT+7

Mụn luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chị em phụ nữ. Chúng không chỉ gây cảm giác đau rát và khó chịu, mà còn khiến phái đẹp cảm thấy vô cùng mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Vì vậy, để loại bỏ hết được những đốm mụn đáng ghét ấy, rất nhiều người đã tự tìm đến cách nặn mụn tại nhà, mà không hề biết rằng hành động này của mình có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí còn gây nguy hiểm đến cả tính mạng, nếu nặn mụn sai cách.
Dưới đây là một số những lý do thuyết phục bạn nên ngừng thói quen nặn mụn ngay lập tức, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!
1.Mụn lây lan nhanh hơn
Những lý do thuyết phục bạn nên ngừng thói quen nặn mụn ngay lập tức
Nặn mụn thường xuyên sẽ khiến mụn lây lan nhanh hơn
Thông thường, đa số phái đẹp thường chỉ nặn mụn bằng tay, nhưng lại không hề biết rằng bàn tay chính là chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn gây hại cho da. Vì vậy, nếu tự ý dùng tay để nặn mụn, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tự tạo cơ hội cho các vi khuẩn từ tay xâm nhập vào bên trong làn da của mình, từ đó giúp mụn phát triển và lây lan nhanh hơn.
Chưa kể nếu bạn nặn mụn không đúng chỗ, còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến dây thần kinh, phá vỡ các nang lông, thậm chí còn dẫn đến tử vong.
2. Để lại nhiều vết sẹo
Việc nặn mụn khi mụn còn quá nhỏ hoặc đã quá lâu, cũng là một lý do khiến da dể lại sẹo. Bởi khi đó, mụn sẽ rất khó trồi lên, nên tất nhiên bạn sẽ phải đẩy mụn lên bằng một lực khá mạnh, và chính điều này đã vô tình làm cho các lỗ chân lông bị to ra, dẫn đến tổn thương sâu, lâu dần tạo thành các vết sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo lồi, khiến da ngày càng gồ ghề, xám xịt và mất đi vẻ mịn màng vốn có.
Bên cạnh đó, tình trạng nặn mụn nhiều cũng có thể làm cho lỗ chân lông bị giãn nở, từ đó vi khuẩn sẽ dễ bề tấn công vào bên trong, phá hủy các tế bào da, đồng thời khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, viêm nhiễm và sinh mụn nhiều hơn.
3. Gây đau rát, sưng tấy
Những lý do thuyết phục bạn nên ngừng thói quen nặn mụn ngay lập tức 1
Nặn mụn gây đau rát và sưng tấy
Khi nặn mụn bằng tay hoặc cây nặn mụn, đều đòi hỏi bạn phải dùng một lực rất mạnh, mới có thể đẩy được cồi mụn ra bên ngoài. Tuy nhiên, cũng chính vì hành động này, đã khiến cho làn da của bạn bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng đau rát và sưng tấy sau nặn mụn.
Không những vậy, nếu bạn thực hiện thói quen nặn mụn này thường xuyên, chắc chắn sẽ khiến lỗ chân lông bị giãn nở, lâu dần trở nên thâm sạm và xuất hiện nhiều vết rổ li ti trên da, trông rất xấu xí và mất thẩm mỹ.
4. Xuất hiện nhiều vết thâm đen
Những lý do thuyết phục bạn nên ngừng thói quen nặn mụn ngay lập tức 2
Nặn mụn sai cách sẽ để lại nhiều vết thâm trên da
Không chỉ để lại nhiều vết sẹo rỗ xấu xí, nặn mụn không đúng cách còn có thể khiến da bị biến sắc, viêm nhiễm, từ đó hình thành nên những vết thâm mụn, rất mất thẩm mỹ.
Ngoài ra, thói quen dùng tay để sờ hay nặn mụn, cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho mụn lâu lành, từ đó gây nên tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm và để lại nhiều vết thâm hơn.
Vừa rồi là những hậu quả mà bạn có thể gặp phải nếu thường xuyên nặn mụn bằng tay. Và hy vọng rằng, những lý do này đủ để có thể thuyết phục được các bạn ngừng ngay thói quen nặn mụn ấy ngay từ bây giờ.
Chúc các bạn sớm tìm được một giải pháp trị mụn phù hợp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.