Những mẹo vặt tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là vị cứu tinh của làn da

24/08/2016 15:23 GMT+7

Trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi có những thói quen hay hành động nào đó mà bạn vẫn cho là quá đỗi bình thường, lại vô tình trở thành vị cứu tinh của làn da mình.

Không cần phải cầu kỳ hay quá tốn kém vào những món mỹ phẩm mắc tiền, chỉ cần bạn thường xuyên thực hiện theo những mẹo nhỏ dưới đây thôi, chắc chắn chúng sẽ giúp cho bạn nhanh chóng có được làn da hoàn hảo đến bất ngờ đấy.
1. Đắp khăn ấm lên da trước khi rửa mặt
Đắp khăn âm lên da mặt để kích lỗ chân lông giãn nở
Việc quan trọng nhất mà bạn nên làm trước khi bước vào quá trình làm sạch da mặt, đó chính là kích thích cho lỗ chân lông được giãn nở, để nhằm hút hết sạch các chất bẩn và vi khuẩn vẫn còn đang sót lại trong da.
Lúc này, cách đơn giản nhất để kích thích cho lỗ chân lông giãn nở đó là dùng khăn ấm đắp lên da mặt trong khoảng từ 3 - 5 phút, trước khi làm sạch da. Nước ấm sẽ giúp làm mềm da, từ đó kích thích các lỗ chân lông mở rộng, để việc loại bỏ chất bẩn được diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn.
2. Se khít lỗ chân lông bằng trà túi lọc
Lỗ chân lông giãn to chính là nguyên nhân hàng đầu, khiến cho da mặt của bạn trở nên sần sùi, xấu xí và thiếu mịn màng hơn. Bên cạnh đó, tình trạng giãn nở lỗ chân lông còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội xâm nhập vào da, từ đó hình thành nên mụn, vết thâm nám và lão hóa nhanh.
Tuy nhiên, với trà túi lọc, bạn sẽ không còn lo sợ làn da của mình ngày càng xấu xí nữa, vì chỉ cần đắp mặt nạ trà túi lọc lên da trong khoảng từ 15 - 20 phút thôi, là những lỗ chân lông trên da bạn sẽ nhanh chóng được thu nhỏ lại, thậm chí còn giúp da giảm tiết nhờn và trở nên sán khỏe, mịn màng hơn nữa đấy.
3. Thải độc cho da bằng muối biển
Detox da bằng cách tắm với muối biển và baking soda
Trong muối biển tồn tại một lượng lớn chất khử trùng tự nhiên, vì vậy muối có thể làm sạch dạ dày, kích thích thải độc da và đặc biệt là làm trắng da và trị mụn hiệu quả.
Mỗi tuần, bạn thực hiện detox da bằng cách cho muối biển cùng với 1 ít bột baking soda vào bồn tắm, sau đó ngâm mình trong khoảng từ 15 - 20 phút, kết hợp massage toàn thân nhẹ nhàng và tắm lại với nước ấm. Nếu thực hiện thói quen này thường xuyên, sẽ giúp cho làn da bạn thêm sáng khỏe và mịn màng dài lâu.
4. Chữa thâm quầng mặt bằng đá lạnh
Đá lạnh giúp làm giảm sưng và thâm quầng mắt hiệu quả
Thâm quầng mắt là căn bệnh thường gặp ở mọi độ tuổi và mọi giới tính. Chỉ cần một đêm thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, chắc chắn những vết thâm sạm này sẽ xuất hiện khắp nơi dưới vùng mắt, khiến cho làn da bạn trở nên mệt mỏi và thiếu sức sống.
Với tác dụng chống viêm và giảm sưng cao, nên khi chườm đá lạnh vào mắt, sẽ giúp làm giảm cảm giác mệt mỏi và sưng tấy cho đôi mắt, đồng thời đánh tan những quầng thâm quanh mắt và dưỡng cho vùng da này nhanh chóng trở lại vẻ sáng khỏe và mịn màng như xưa.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.