Những tác hại với làn da khi ngồi máy tính nhiều và cách hạn chế tốt nhất

17/03/2017 11:18 GMT+7

Do yêu cầu công việc, học tập, rất nhiều chị em phải sử dụng máy tính thường xuyên với thời gian trên 8 tiếng/ngày. Các tia bức xạ từ máy tính rất nguy hại cho làn da, lâu dần sẽ khiến da hư tổn, xấu đi nhanh.

Tác động xấu cho làn da nếu ngồi máy tính thường xuyên

Theo các nghiên cứu cho thấy, việc ngồi máy tính quá nhiều và duy trì lâu dài sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng như:

Nổi mụn: Lượng điện tích do máy tính sản sinh kích thích da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn, đồng thời khiến cho các lỗ chân lông càng nở to, dẫn đến chất bẩn bên ngoài cùng vi khuẩn, bã nhờn dễ dàng đi sâu vào da. Từ đó, nhanh chóng da bị ách tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn và làm mụn sản sinh nhiều thêm, khó chữa trị.

Làm da khô sần: Hầu hết chị em thường xuyên ngồi trước máy tính thì da đều có hiện tượng dần dần trở nên khô ráp, sần sùi, kém mịn màng và thiếu sức sống. Nguyên nhân là vì bức xạ máy tính làm tế bào chết trên bề mặt da sản sinh ra nhiều hơn, mất nước, giảm khả năng hình thành tế bào mới.

Da sạm màu: Nếu để ý bạn sẽ thấy các khu vực da tiếp xúc nhiều với máy tính như: Khuôn mặt, vùng tay, cổ... bị tối màu, xuống tông và sạm đen hơn khu vực khác một cách rõ ràng. Sở dĩ như vậy là vì tác động từ tia bức xạ trong máy tính tỏa ra, điều này giải thích tại sao bạn dù ngồi trong mát cũng không thể sở hữu làn da trắng hồng, mượt mà và tràn đầy sức sống được.

Da nhanh lão hóa: Ngoài những vấn đề trên, tia bức xạ máy tính còn khiến da bạn nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: chùng nhão, chảy xệ, nếp nhăn... bởi bức xạ này khiến hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, làm da yếu đi, tổn thương.

Bí quyết bảo vệ da hiệu quả trước tia bức xạ của máy tính

Ngay từ bây giờ, để làn da luôn khỏe mạnh và bảo vệ nhan sắc của mình tốt nhất, hạn chế tối đa tác hại của máy tính, bạn hãy bắt tay áp dụng các biện pháp cực kỳ hiệu quả nhưng dễ làm như sau:

Ngồi cách máy tính 35 cm: Đây là khoảng cách an toàn giữa làn da và máy tính. Khi bạn giữ khoảng cách an toàn với màn hình trong khoảng 35 - 40 cm vừa giúp giữ đôi mắt tốt hơn, vừa giảm tác hại từ bức xạ của thiết bị này.

Uống nước ép rau củ quả là cách hạn chế các tia xạ có hại từ máy tính
Uống nước ép rau củ quả là cách hạn chế các tia xạ có hại từ máy tính

Uống nhiều trà xanh, nước hoa quả: Nếu làm việc thường xuyên với máy tính, bạn đừng quên uống nhiều trà xanh và nước ép các loại hoa quả như cà chua, bưởi, cà rốt... Nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa dồi dào, chúng không chỉ giúp bảo vệ da, hạn chế các tia bức xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả, mà còn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, nuôi dưỡng da khỏe đẹp hơn.

Để cây xanh cạnh máy tính: Phương pháp này đang được khá đông chị em dân văn phòng áp dụng. Để bên cạnh các loại cây như sen đá, lưỡi hổ, trầu bà, xương rồng... là cách đơn giản để hút bức xạ nhiệt máy tính, mang đến không khí trong lành.

Rửa mặt thường xuyên: Đều đặn khoảng 2 giờ khi ngồi máy tính bạn hãy rửa mặt 1 lần nhằm loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da, giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, lão hóa và các vấn đề khác.

Thoa kem dưỡng da hằng ngày: Cùng với đó, bạn cũng nên nhớ thoa mỗi ngày 1 lớp kem mỏng để tạo lớp màng bảo vệ da tối ưu hơn trước tác động xấu của máy tính, giảm hiện tượng mất nước.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.